‘Rago – Hành trình đầu tiên’ – Vở kịch ra mắt sân khấu Ban Mai

Sáng 23-1, sân khấu Ban Mai – sân khấu đa trải nghiệm dành cho đối tượng thiếu nhi đã được ra mắt tại sân khấu Hòa Bình C30 (141 Bắc Hải, phường 14, quận 10, TP.HCM). Sân khấu này cũng chính thức trình làng vở “Rago – Hành trình đầu tiên” để công diễn trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

NSND Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM đến chúc mừng ra mắt sân khấu Ban Mai

Sân khấu Ban Mai ra đời nhằm giới thiệu đến công chúng một “điểm đến văn hóa” mới dành cho thiếu nhi và các bậc phụ huynh luôn tìm kiếm những nơi giải trí phù hợp cho con. Đặc biệt chú trọng vào đời sống tinh thần của con, thông qua các sản phẩm văn hóa nghệ thuật, các hoạt động tương tác đa trải nghiệm.

Khác với các sân khấu khác trên địa bàn TP.HCM, sân khấu Ban Mai chuyên diễn kịch thiếu nhi lấy chất liệu từ văn hóa, nghệ thuật và một phần lịch sử Việt Nam, quốc tế. Nội dung sẽ là những câu chuyện, bài học ý nghĩa mang tính giáo dục hướng đến trẻ con cũng như cha mẹ nhằm mang đến những trải nghiệm đa chiều, tạo sự gắn kết bền vững cho gia đình.

Các thành viên cùng tạo nên sân khấu thiếu nhi Ban Mai là những tên tuổi quen thuộc với khán giả ở nhiều lĩnh vực gồm: Đạo diễn Bảo Chu, biên kịch Bảo Chu – Trang Tẽn, “Phù thủy hóa trang” Nguyễn Tố Loan, biên đạo múa Vĩnh Khương, thiết kế sân khấu Hồng Vân, thiết kế trang phục Nguyễn Lê Vĩnh Tường – Bảo Bảo…

Các nghệ sĩ tham gia sân khấu Ban Mai

Bên cạnh đó, sân khấu Ban Mai còn nhận được sự đồng ý tham gia cộng tác thường xuyên của những tên tuổi lớn trong lĩnh vực sân khấu như: NSND Trịnh Kim Chi, NSND Hữu Quốc, Phương Dung, Phi Phụng, Quách Ngọc Tuyên, Phương Bình, Tô Thiên Kiều, ca sĩ Nam Cường, ca sĩ Duy Khiêm Ngố, Lâm Thắng, Phúc Zelo, Kim Đào… cùng nhiều diễn viên tài năng trẻ.

“Ban Mai là khoảnh khắc tươi đẹp nhất khởi đầu một ngày mới. Nó gợi nên sự trong trẻo, mát lành, bình yên của nắng mai, đồng thời cũng hứa hẹn một tương lai đầy tiềm năng và những điều tươi mới, tốt đẹp. Với mỗi bậc phụ huynh, con cái cũng chính là ban mai của cuộc đời họ, là động lực mỗi ngày để họ không ngừng phấn đấu, là tình yêu, là sự hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn dành cho con” – đạo diễn Bảo Chu chia sẻ.

Đến với sân khấu Ban Mai, bên cạnh tận hưởng tác phẩm kịch được đầu tư nghiêm túc từ nội dung đến hình thức, các bé sẽ được tham gia những hoạt động tương tác trước – trong – sau vở diễn. Đây được xem là điểm khác biệt nổi trội của Ban Mai, không chỉ giúp các bé có những trải nghiệm đa dạng mà các bậc phụ huynh có thể tham gia vào các hoạt động, tạo ra những sự gắn kết và những kỷ niệm vui cùng nhau.

“Chúng tôi muốn làm một sân khấu trong sáng, đơn thuần cho thiếu nhi, nơi nuôi dưỡng trí tưởng tượng và những ước mơ của trẻ em thông qua những tác phẩm kịch đảm bảo giá trị chân chính của văn hóa – nghệ thuật, những bài học giáo dục cao về tình yêu thương gia đình, bạn bè, thiên nhiên và cuộc sống”, ông Lê Hữu Luận, Giám đốc sản xuất sân khấu kịch Ban Mai chia sẻ.

Tết Giáp Thìn, sân khấu Ban Mai trình làng vở diễn đầu tiên mang tên “Rago – Hành trình đầu tiên” của hai biên kịch Bảo Chu và Trang Tẽn.

Tết Giáp Thìn, sân khấu Ban Mai trình làng vở diễn “Rago – Hành trình đầu tiên”

Nhân vật chính trong vở kịch là cậu bé rồng Rago thông minh, lém lỉnh, cá tính nhưng bốc đồng nên dễ làm người khác tổn thương. Cũng vì những cá tính mạnh đó, cộng thêm sự tự tin vào bản thân nên Rago cũng có những hành động coi thường người khác. Rago có cha là một thầy giáo nghiêm khắc, ít nói, luôn muốn cậu bé trưởng thành, tự lập. Trong khi đó, mẹ Rago là người phụ nữ nội trợ thương con vô điều kiện.

Thông qua hành trình đến với nhiều vùng đất, trải qua nhiều biến cố, các tình huống khác nhau, vở kịch mang đến những thông điệp, bài học về tình yêu thương…

Một điểm rất đặc biệt được đạo diễn Bảo Chu hé lộ vở diễn cũng sẽ được sử dụng cả thủ ngữ với mục tiêu các bạn nhỏ có những khiếm khuyết cũng sẽ được có cơ hội theo dõi tác phẩm bằng chính trải nghiệm cá nhân. Anh cũng mong muốn vở diễn sẽ được đem đi diễn tại khắp 63 tỉnh thành để phục vụ các em nhỏ.

Vở diễn sẽ có các suất diễn đặc biệt lúc 19 giờ ngày 27-1 và 16 giờ ngày 28-1 trước khi công diễn chính thức từ mùng 2 đến mùng 9 Tết Giáp Thìn.

Theo K.Nguyên/Giaoduc.edu.vn

 

 

Có thể bạn quan tâm

Phim ‘Móng vuốt’: Kỹ xảo tạo quái thú liệu có đủ sức chinh phục khán giả?

Trước khi chính thức ra rạp, ê-kíp phim “Móng Vuốt” đã hé lộ quá trình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *