Sáng lập viên Ngân hàng Á Châu Trần Mộng Hùng rút khỏi HĐQT

Ông Trần Mộng Hùng, sáng lập viên Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tuy không có tên trong danh sách bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 nhưng gia đình ông vẫn còn 2 thành viên tham gia đề cử.

Hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2017 của ACB là ông Trần Mộng Hùng và ông Trần Trọng Kiên đã không có tên trong danh sách đề cử HĐQT nhiệm kỳ 2018 -2023. Thay vào đó là các ông Đỗ Minh Toàn (Tổng Giám đốc ACB), Nguyễn Văn Hòa (Phó Tổng Giám đốc ACB), Hiep Van Vo (CVC Asia Pacific), Huang Yuan Chiang (chuyên gia tư vấn) và Nguyễn Duy Hưng (Công ty Luật TNHH Diên Hồng, Công ty TNHH Quản lý Tài sản Việt).

Các thành viên HĐQT nhiệm kỳ cũ 2013-2017 có tên trong danh sách đề cử nhiệm kỳ mới gồm: Ông Trần Hùng Huy, ông Nguyễn Thành Long, ông Dominic Timothy Charles Scriven, bà Đinh Thị Hoa, bà Đặng Thu Thủy và ông Đàm Văn Tuấn.

Như vậy, mặc dù ông Trần Mộng Hùng không tham gia HĐQT ACB nhiệm kỳ 2018-2023 nhưng gia đình ông vẫn còn 2 thành viên trong danh sách đề cử là bà Đặng Thu Thủy, vợ ông và Trần Hùng Huy, con trai.

Được biết, gia đình ông Hùng hiện giữ 3/8 ghế tại HĐQT ACB. Cụ thể, ông Hùng cùng bà Thủy giữ chức thành viên HĐQT, trong khi con trai Trần Hùng Huy nắm ghế chủ tịch HĐQT. Ngoài ra, rất nhiều thành viên khác trong gia đình ông Hùng đang làm việc tại ACB với nhiều vị trí khác nhau, như: Phó giám đốc chi nhánh giám đốc phòng giao dịch, giám đốc khối…

Như Nguyễn (Theo nguoitieudung.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều hàng quán ‘hot’ tại TPHCM đóng cửa: Mặt bằng đắt đỏ, khó trụ lại?

Nhiều thương hiệu, quán ăn tồn tại lâu đời tại TPHCM bất ngờ thông báo …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *