4 điểm đến ở Đông Nam Á vi vu 2/9 vào phút chót

Khao Yai, Siem Reap, Bali… lý tưởng dành cho người yêu văn hóa, thiên nhiên khám phá vào dịp lễ Quốc khánh năm nay mà không cần chuẩn bị nhiều.

Khao Yai (Thái Lan)

Nếu đã chán Bangkok náo nhiệt, Khao Yai là gợi ý không tồi dành cho du khách muốn chụp ảnh “sống ảo”, tận hưởng thiên nhiên xanh mát kết hợp mua sắm. Hiện không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Khao Yai, nên du khách phải đến thủ đô Bangkok, sau đó thuê ôtô hoặc đi xe buýt, tàu hỏa đến Khao Yai, thời gian di chuyển khoảng 3,5 tiếng đồng hồ. Tại đây có nhiều homestay, khách sạn, resort giá cả hợp lý cho bạn lựa chọn. Và vườn quốc gia Khao Yai là điểm đến không nên bỏ lỡ.

Một nhà hàng, cà phê, quán bar có khuôn viên rộng ở Khao Yai. Ảnh: Vi Yến

Phoody, tài xế người Thái chuyên tuyến Bangkok – Khao Yai, cho biết từ lâu Khao Yai đã là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của dân Bangkok vào cuối tuần vì vị trí thuận tiện, nhiều điểm chơi mãi không chán. Vài năm gần đây, Khao Yai được nhiều du khách nước ngoài, trong đó có không ít du khách Việt, biết đến hơn. Vào các dịp lễ, anh thường kín lịch, phải hoạt động hết công suất. Nơi này thường xuyên tổ chức các lễ hội bò sữa, trái cây… Đặc biệt, loạt quán cà phê, nhà hàng thiết kế mô phỏng làng Italy, Pháp, Đức, Hà Lan… nằm dọc hai bên đường khiến nhiều người ví Khao Yai như châu Âu thu nhỏ ở Thái Lan.

Siem Reap (Campuchia)

Nằm ở phía Tây Bắc Campuchia, Siem Reap thu hút du khách quốc tế nhờ quần thể Angkor nổi tiếng. Khách Việt dễ dàng đến Campuchia bằng đường bộ (từ TP HCM, Kiên Giang, Tây Ninh…), qua Phnom Pênh rồi tới Siem Reap, hoặc đường hàng không.

Chợ đêm ở Siem Reap. Ảnh: Vi Yến

Không chỉ là điểm đến dành cho người yêu văn hóa, lịch sử, Siem Reap còn được nhiều tạp chí du lịch quốc tế xếp vào danh sách top những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới mà dân mê du lịch nên đến một lần. Còn nếu bạn thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ thì các khu chợ đêm ở Siem Reap là gợi ý hay. Pub street tập trung các quán bar mở nhạc xập xình đến sáng, nơi bạn có thể thưởng chức chai bia địa phương mát lạnh, hòa mình vào những điệu nhạc sôi động.

Singapore

Đảo quốc sư tử vốn quen thuộc với du khách Việt Nam, và là một trong những lựa chọn lý tưởng dành cho người muốn vi vu nước ngoài vào phút chót nhưng không có nhiều thời gian lên kế hoạch. Có nhiều chuyến bay kết nối các thành phố của Việt Nam và Singapore, rất thuận tiện di chuyển. Trước khi lên đường, bạn chỉ cần tham khảo vài điểm ăn uống, khu vui chơi là có thể “xõa hết mình” trong kỳ nghỉ này.

Jewel Changi Airport gồm 10 tầng, 5 tầng nổi và 5 tầng ngầm, được trang trí bằng những vườn cây, thác nước nhân tạo cao 40 m, là điểm đến thu hút du khách ở Singapore. Ảnh: Vi Yến

Người đam mê tìm hiểu lịch sử, văn hóa có thể ghé khu tiểu Ấn (Little India), Haji Lane, khu người Hoa (China town)… khám phá ẩm thực, chụp ảnh “sống ảo” với những bức tranh tường đường phố sặc sỡ. Ngoài ra, Singapore có nhiều bảo tàng nghệ thuật, công viên xanh mát và bãi biển cho du khách vi vu. Buổi tối, du khách ghé Clarke Quay – một trong những tụ điểm ăn chơi hút giới trẻ – để “quẩy” tới sáng.

Bali (Indonesia)

Tháng bảy tới tháng mười, Bali bắt đầu vào thu, thời tiết mát mẻ, khô ráo, không có mưa giông kéo dài nên lý tưởng cho các chuyến lặn biển. Nơi này được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” của Indonesia, với hệ thực vật xanh mướt và hàng trăm resort, khách sạn có thiết kế thân thiện môi trường, thích hợp dành cho người yêu thiên nhiên xả hơi trong kỳ nghỉ ngắn.

Ca sĩ Bảo Anh chơi ‘xích đu tử thần’ ở Bali. Ảnh: Instagram Bảo Anh

Chuyến đi ba ngày bốn đêm tuy không dài, nhưng đủ cho du khách trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như “xích đu tử thần”, các trò vận động trên biển… hay tham quan đền thờ, thác, điểm du lịch nổi tiếng của hòn đảo. Bên cạnh đó, Bali cũng không thiếu điểm vui chơi hiện đại, nhà hàng, quán bar thiết kế độc đáo cho khách “chill”. Còn nếu rủng rỉnh túi tiền, du khách thuê du thuyền ngắm hoàng hôn trên biển, thưởng thức các món hải sản thịnh soạn chế biến theo kiểu Âu – Á.

Theo Vi Yến/ngoisao.vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Những món quà tháng 3 dành tặng người phụ nữ ta yêu

Tháng 3, hãy mang niềm vui đến người phụ nữ mà bạn yêu quý bằng …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *