Bối cảnh phim Mỹ lấy cảm hứng từ cầu Vàng tại Đà Nẵng

Đại diện nhà sản xuất ‘The Sandman’ xác nhận cây cầu xuất hiện trong phim được lấy cảm hứng từ cầu Vàng ở Bà Nà.

Ngày 12/8, Ian Markiewicz – phụ trách giám sát hiệu ứng hình ảnh – xác nhận với truyền thông Việt Nam cây cầu Vàng thực sự là nguồn cảm hứng cho thiết kế của cây cầu có hai bàn tay nâng đỡ mà nhân vật Martin Tenbones đã chèo thuyền qua, trong phần mở đầu phim. “Tôi yêu thích chất liệu siêu thực của cây cầu và cách nó được thể hiện qua quy mô cùng sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo”, anh nói.

Cây cầu xuất hiện trong phim

Markiewicz cho biết thêm khi thiết kế Cõi Mộng (The Dreaming), đoàn phim đề cao việc phát triển vương quốc này với nguồn cảm hứng từ mọi thời kỳ và mọi nền văn hóa, không bó hẹp trong ảnh hưởng từ nghệ thuật và kiến trúc truyền thống phương Tây.

Trước đó, hình ảnh cây cầu xuất hiện ở đầu tập một The Sandman gây chú ý đối với khán giả Việt vì bối cảnh bàn tay nâng đỡ cây cầu làm liên tưởng đến cây cầu Vàng ở Đà Nẵng. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của DC Comics. Tuy nhiên nhiều fan của DC Comics nói rằng cây cầu này không có trong truyện gốc.

Cầu Vàng được khánh thành năm 2018, nổi tiếng thế giới với thiết kế bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu dài 150 m uốn theo sườn núi. Nó nhiều lần được các tạp chí du lịch nước ngoài xếp vào top cây cầu ấn tượng nhất hành tinh, đồng thời từng được tờ Daily Mail của Anh bình chọn là một trong bảy kỳ quan nhân tạo mới của thế giới.

Trước khi trở thành cảm hứng cho bối cảnh của phim Mỹ, nhiều công trình, khu du lịch trong và ngoài nước đã mô phỏng, làm phiên bản cầu Vàng thu nhỏ như khu du lịch Bắc Thang Lên Hỏi Ông Trời (Đà Lạt), hay cầu Bàn Tay Tiên (Trung Quốc).

Hoàng hôn ở cầu Vàng

Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/boi-canh-phim-my-lay-cam-hung-tu-cau-vang-tai-da-nang-4499321.html

Có thể bạn quan tâm

Phim ‘Móng vuốt’: Kỹ xảo tạo quái thú liệu có đủ sức chinh phục khán giả?

Trước khi chính thức ra rạp, ê-kíp phim “Móng Vuốt” đã hé lộ quá trình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *