Giá vàng lao dốc mạnh chỉ còn 48,7 triệu đồng

Sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuyên bố giảm mua tài sản và không tăng lãi suất, giá vàng đã rớt rất mạnh.

Phiên giao dịch hôm nay (4-11), giá vàng rớt còn 1.760 USD/ounce, tương đương 48,7 triệu đồng. Như vậy so với phiên hôm qua (3-11) khi giá vàng chạm mốc 49,4 triệu đồng, thì vàng đã mất 700.000 đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính giá vàng sụt giảm từ việc công bố thông tin của FED. Theo đó, ông Jerome Powell, Chủ tịch FED đã thông báo rằng sẽ bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản hàng tháng vào tháng 11 với tốc độ 15 tỉ USD/tháng. Con số này thấp hơn nhiều so với kỳ vọng trước đó là 120 tỉ USD một tháng.

Chủ tịch FED cũng thừa nhận, lạm phát đã cao hơn kỳ vọng nhưng vẫn còn quá sớm để tăng lãi suất vì để thị trường lao động hồi phục. Nếu nền kinh tế Mỹ đạt được sự toàn dụng lao động vào giữa năm đến thì đó chính là thời điểm tăng lãi suất.

Ông Sean Boyd, Giám đốc điều hành Quỹ Agnico Eagle (Mỹ) cho biết, vàng giảm vì các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát diễn biến lạm phát.

Do đó, giá vàng từ đây đến cuối năm chỉ có thể giao dịch ở vùng giá 1.800 USD/ounce. Và nếu lạm phát tăng vọt thì đến đầu năm 2022, giá vàng sẽ lên 1.900 USD.

Phương Minh

Theo https://plo.vn/kinh-te/gia-vang-lao-doc-manh-chi-con-487-trieu-dong-1025803.html

Có thể bạn quan tâm

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa: Người Việt Nam mạnh về mua xổ số, đầu tư dựa vào may mắn, chứ không đầu tư bằng tri thức

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa đặt vấn đề: Làm thế nào để người dân Việt …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *