Ngân hàng nào có giá trị thương hiệu cao nhất?

Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam. Nhóm dịch vụ tài chính có 9 đại diện trong danh sách lần này, bao gồm 6 ngân hàng, 2 công ty bảo hiểm và 1 công ty chứng khoán.

Mới đây, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020.

Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư. 10 thương hiệu dẫn đầu xét về giá trị bao gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail.

Trong đó, nhóm dịch vụ tài chính có nhiều đại diện nhất với 9 đại diện, chiếm tỉ trọng nhiều nhất xét theo số lượng.

Cụ thể, có 6 ngân hàng góp mặt trong danh sách với Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất với 251 triệu USD, đứng thứ 8 trên tổng 50 thương hiệu. Sau đó lần lượt là các ngân hàng Techcombank (141 triệu USD), BIDV (129 triệu USD), VPBank (124 triệu USD), VietinBank (123 triệu USD) và ACB (73 triệu USD).

6 ngân hàng góp mặt trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 của Forbes Việt Nam - Ảnh 1.

Nguồn: Forbes Việt Nam

Bên cạnh đó, nhóm dịch vụ tài chính còn có sự xuất hiện của 2 công ty bảo hiểm là Bảo hiểm là Bảo Việt và PVI, 1 công ty chứng khoán là Chứng khoán SSI.

Đứng đầu top 50 thương hiệu năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỉ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỉ USD. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách.

10 thương hiệu đứng đầu xét theo giá trị chiếm hơn 60% tổng giá trị của danh sách. Thị trường chứng khoán suy giảm khiến hệ số P/E của một số ngành giảm, kéo theo giá trị thương hiệu giảm theo dù lợi nhuận tăng.

6 ngân hàng góp mặt trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 của Forbes Việt Nam - Ảnh 1.

Nguồn: Forbes Việt Nam

Lê Huy (https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ngan-hang-nao-co-gia-tri-thuong-hieu-cao-nhat-20200807073129176.htm)

Có thể bạn quan tâm

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa: Người Việt Nam mạnh về mua xổ số, đầu tư dựa vào may mắn, chứ không đầu tư bằng tri thức

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa đặt vấn đề: Làm thế nào để người dân Việt …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *