Valentino kiện chủ mặt bằng vì giá đắt

MỸ – Nhà bán lẻ thời trang cao cấp Valentino kiện chủ bất động sản 693 Fiffth Owner LLC, với mục đích buộc họ thanh lý sớm hợp đồng do hãng đang chịu thiệt hại nặng do lệnh phong tỏa.

Nhà bán lẻ thời trang xa xỉ Valentino vừa gia nhập nhóm hãng bán lẻ hàng đầu thế giới kiện chủ bất động sản nơi họ đặt cửa hàng vì giá thuê mặt bằng đắt đỏ trong khi lượng khách hàng giảm mạnh vì lệnh phong tỏa ở các nước do Covid-19.

Cụ thể, chi nhánh Valentino ở Mỹ hôm chủ nhật nộp đơn kiện lên Tòa án tối cao bang New York nhằm buộc chủ bất động sản cho thuê 693 Fiffth Owner LLC phải kết thúc sớm 9 năm với hợp đồng thuê kéo dài 15 năm cho cửa hàng tại Manhattan, New York. Valentino cho biết họ đã chịu thiệt hại nặng vì lệnh phong tỏa.

Cửa hàng Valentino tại Manhattan, New Yor. 

Cửa hàng Valentino tại Manhattan, New York. Ảnh: Bloomberg. 

Valentino cho rằng “môi trường xã hội và kinh tế hiện tại cùng với lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội vì Covid-19, sự thiếu tự tin của người tiêu dùng” khiến cửa hàng tại Fifth Avenue không thể tiếp tục hoạt động kinh doanh. Chi nhánh này đã đóng cửa từ giữa tháng 3.

Robert Cyruli, luật sư của bên cho thuê địa điểm, từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện.

Trước đây, Valentino sẵn sàng trả tiền thuê đắt đỏ tại Fifth Avenue bởi lượng người lui tới khu vực đất vàng này mỗi ngày rất lớn. Tuy nhiên khi Covid-19 bùng phát, hãng chịu thiệt hại nặng và thậm chí phải vật lộn để tồn tại kể cả sau khi dịch được khống chế.

Đây không phải là thương hiệu lớn đầu tiên phải ra tòa để kiện chủ bất động sản tại Manhattan giữa bối cảnh đại dịch. L Brands Inc, công ty mẹ của Victoria’s Secret, kiện chủ mặt bằng cho thuê tại một cửa hàng với giá 938.000 USD/tháng vào đầu tháng 6. Công ty này nói rằng ngành công nghiệp bán lẻ đang chịu nhiều tổn hại và thay đổi kể từ khi thống đốc bang New York ra lệnh yêu cầu người dân ở nhà vào tháng 3 và đóng cửa các hoạt động kinh doanh không cần thiết.

Hôm 22/6, thành phố New York bắt đầu giai đoạn thứ hai của kế hoạch mở cửa trở lại, cho phép người tiêu dùng đeo khẩu trang mua sắm tại các cửa hàng.

Sơn Nam (Theo Bloomberg)

https://ngoisao.net/thuong-truong/valentino-kien-chu-mat-bang-vi-gia-dat-4120090.html

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng, chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhờ lạm phát hạ nhiệt

Mỗi ounce vàng tăng gần 20 USD, còn chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên tốt …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *