Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation?

Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation?

Khi bạn muốn tìm kiếm cho riêng mình một chuyến du lịch sang chảnh nhưng công việc bận rộn vẫn đang vẫy gọi, khi gia đình bạn muốn cùng nhau tận hưởng không khí nghỉ dưỡng cao cấp nhưng lại rất khó để sắp xếp được chuyến đi dài ngày cho tất cả các thành viên… Làm thế nào để cân bằng được những điều ấy?
 Đối với cư dân thành thị sành điệu hay nhng gia đình có điều kiện kinh tế khá giả khi có nhu cu du lch “chớp nhoáng” thì một kỳ nghỉ dưỡng tại chỗ sẽ là lựa chn vô cùng phù hợp. Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên bởi “du lịch tại chỗ” thì có khác gì “du lịch tại nhà”? Nhưng những lý do sau đây có lẽ sẽ khiến bạn bất ngờ!
Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation? - Ảnh 1.
Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation? - Ảnh 2.

Sự khác biệt của “du lịch tại chỗ” – Staycation xuất phát từ việc con người có thể bất ngờ lựa chọn thay đổi không gian sống ngắn ngày tại các hotel sang trọng ngay tại đô thị nơi mình sinh sống mà không cần lên trước kế hoạch. Như vậy, bạn vừa tiết kiệm được thời gian di chuyển, không phải lên kế hoạch dài ngày cho kỳ nghỉ mà vẫn được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng, để tái tạo năng lượng sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng… Khi quá trình đô thị hóa tại Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng, nhịp sống tại các đô thị ngày càng gấp gáp, chẳng cần phải đi đâu xa bạn cũng có thể dễ dàng tìm được một điểm đến an yên, thư giãn với nhiều trải nghiệm bất ngờ.

Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation? - Ảnh 3.

Còn gì thú vị hơn khi bạn có những phút giây thư giãn bên gia đình để cùng thưởng thức set menu tinh hoa ẩm thực xứ Lạng hay nhâm nhi một món đồ uống yêu thích tại Lounge 1509 trong không gian mở giao hòa với thiên nhiên tại Vinpearl Hotel Lạng Sơn. Đến với Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng, bạn không chỉ được thỏa mãn nhu cầu về nghỉ dưỡng mà còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng của thành phố biển với menu ngon hảo hạng tại nhà hàng Harbor, SkyBar trên tầng thượng của khách sạn với tầm nhìn toàn thành phố và các góc check-in tuyệt đẹp.

Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation? - Ảnh 4.

Dời khỏi các đô thị phía Bắc để cùng đặt chân lên dải đất miền Trung với nhiều điểm hẹn thú vị, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một kỳ nghỉ kiểu mới tại Vinpearl Hotel Quảng Bình. Đây là khách sạn nổi tiếng tại thành phố Đồng Hới với hồ bơi 4 mùa có diện tích 200m2. Bạn có thể thỏa thích bơi lội, thư giãn trong làn nước mát tại bất cứ thời điểm nào trong năm mà không cần lo lắng về vấn đề thời tiết. Nếu bạn là tín đồ của món steak thì đừng bỏ qua The Prime Restaurant – nhà hàng theo concept Steak House đầu tiên tại Huế với không gian lãng mạn và ấm áp. Thưởng thức một ly cocktail tại SkyBar và đắm chìm trong bầu không khí trầm mặc, cổ kính của cố đô hẳn là một trải nghiệm không tồi

Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation? - Ảnh 5.

Đi xa hơn nữa để về với vùng miệt vườn miền Tây, khi bước vào không gian nghỉ dưỡng sang trọng tại Vinpearl Hotel Tây Ninh, hẳn bạn sẽ choáng ngợp với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn hoàng gia tân cổ điển hiếm gặp. Điểm nhấn của khách sạn là nhà hàng Bistro & Bar 96 – nơi có thực đơn Steak House sử dụng nguyên liệu Bò Tơ tươi đặc sản Tây Ninh và bò nhập khẩu, kết hợp cùng rượu vang được lựa chọn khéo léo. Còn gì thoải mái hơn khi thực khách vừa được thưởng thức món ăn hấp dẫn vừa được ngắm nhìn toàn cảnh núi Bà Đen hùng vĩ. Rời Tây Ninh để đến với vùng đất Tây Đô xưa, với việc sở hữu đa tiện ích nội khu như bể bơi ngoài trời, quầy bar, ẩm thực Nam Bộ… cùng trung tâm thương mại liền kề và các hoạt động giải trí thời thượng, Vinpearl Hotel Cần Thơ hứa hẹn là điểm đến đầy ấn tượng tại vùng đất miền Tây trù phú.

Nằm liền kề khu vực Tây Nam Bộ, tại đô thị sôi động nhất Việt Nam, trải nghiệm đỉnh cao chính là việc bạn có cơ hội được nằm dài trên một chiếc giường êm ái để nhìn ngắm những tầng mây lơ lửng bên ngoài khung cửa tại khách sạn hướng sông hàng đầu thế giới Vinpearl Luxury Landmark 81. Trải nghiệm đó càng trở nên đắt giá bởi yếu tố “Luxury defined by Viet Nam” với 223 phòng nghỉ sang trọng bậc nhất, nội thất tinh mỹ và tầm nhìn từ không trung xuống toàn cảnh TP. HCM lấp lánh ánh đèn đêm. Hay đơn giản là cảm giác thư giãn bên trong bể bơi vô cực rộng 120m2, thưởng thức menu đồ ăn tinh hoa ẩm thực tại 3 nhà hàng và quầy bar, tận hưởng những phút giây thư giãn tại Akoya spa chuẩn 5 sao… Bạn cùng gia đình cũng sẽ được đắm mình trong muôn vàn trải nghiệm đáng giá tại các hotel hàng đầu khu vực mà chẳng cần phải đi đâu xa để kiếm tìm!

Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation? - Ảnh 7.

Khi đến với những điểm hẹn Staycation danh tiếng trên đất nước hình chữ S, Vinpearl luôn nổi bật là một địa chỉ đáng tin cậy, là cái tên đảm bảo cho một kỳ nghỉ tiện nghi, sang chảnh chuẩn 5 sao. Mức giá phòng lưu trú chỉ từ 900.000 đồng/đêm nghỉ, các khách sạn nội đô của Vinpearl mang đến không gian lưu trú sang trọng phong cách tân cổ điển châu Âu, với đầy đủ dịch vụ tiện nghi nghỉ dưỡng hiện đại và đẳng cấp như: hệ thống nhà hàng phục vụ đa dạng phong vị ẩm thực tinh hoa Á-Âu và các tiện ích thời thượng Gym, Spa, bể bơi bốn mùa và quầy Bar sang chảnh từ đỉnh cao mới của thành phố. Là đơn vị sở hữu hệ thống 13 khách sạn nội đô hàng đầu Việt Nam, Vinpearl đang nỗ lực kiến tạo nên những điểm đến mới mang đến những kỳ nghỉ du lịch tại chỗ hấp dẫn cho cư dân đô thị. Chỉ cần alo đặt phòng và xách vali lên, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng ngay một kỳ nghỉ ngắn ngày cùng những trải nghiệm thú vị, những điểm check-in độc đáo mà không cần phải đi xa nhà và bỏ lỡ những công việc quan trọng hàng ngày.

Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation? - Ảnh 8.

Điểm qua những địa chỉ hotel nghỉ dưỡng sang trọng cùng hệ thống tiện ích – dịch vụ đỉnh cao tại các đô thị lớn để thấy rằng, tuy xu hướng Staycation còn khá mới lạ nhưng rất giàu tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Là một loại hình du lịch phù hợp với những người bận rộn, Staycation đã có thời gian phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới và khái niệm này đang ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người, nhiều gia đình. Theo từ điển Oxford thì Staycation là “một kỳ nghỉ tại quê hương của mình, không cần xuất ngoại, hoặc dành thời gian ở nhà và có những chuyến du lịch ngắn đến các điểm thú vị trong vùng”.

Đối với một người yêu du lịch, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy được những lợi ích mà loại hình nghỉ dưỡng này mang lại. Dễ dàng lập kế hoạch, không cần phải xin nghỉ việc dài ngày, có nhiều thời gian để tự tìm kiếm cho mình một không gian thư giãn riêng tư, hoặc đơn giản là khi bạn cần có những khoảnh khắc đầm ấm, vui vẻ bên bạn bè và gia đình, thậm chí là tiết kiệm chi phí… tất cả những nhu cầu này của bạn đều sẽ được loại hình du lịch tại chỗ đáp ứng được dễ dàng. Đối với những con người hiện đại sành điệu và luôn bận rộn với công việc, nhu cầu nghỉ dưỡng là không thể thiếu. Bởi vậy, Staycation đang là một xu hướng, một sự lựa chọn hấp dẫn dành cho những người tiên phong.

Bắt trend thế giới, bạn biết gì về xu hướng du lịch Staycation? - Ảnh 10.

Linh Trần

Hương Xuân

Có thể bạn quan tâm

Lisa xả clip hậu trường khoe body siêu cháy, tạo hình cũng tỉ mỉ, hèn gì giúp Louis Vuitton vượt mặt Chanel, Dior

Màn “bén duyên” của Lisa và Louis Vuitton đã có những khởi đầu ấn tượng. …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *