Bóng hồng trong đời Vua sòng bạc Macau

Lợi Trí – Hoa hậu châu Á 1986, vợ hiện tại của Lý Liên Kiệt – từng bén duyên với Vua sòng bạc Hà Hồng Sân qua khiêu vũ.

Ông Hà Hồng Sân qua đời ngày 26/5, truyền thông quốc tế gọi ông là nhân vật huyền thoại với những câu chuyện lừng lẫy trong quá trình gây dựng sự nghiệp, thành tỷ phú thế giới, ảnh hưởng lớn tới Macau, Hong Kong. Chuyện tình cảm của ông cũng là đề tài được nhiều khán giả quan tâm hàng chục năm qua.

Lợi Trí và ông Hà Hồng Sân trong các buổi khiêu vũ. Ảnh: Sina.

Lợi Trí và ông Hà Hồng Sân trong các buổi khiêu vũ. Ảnh: Sina.

Hà Hồng Sân quen Lợi Trí sau khi đã có bốn người vợ. Cuối thập niên 1980, Lợi Trí là nhan sắc rực rỡ nức tiếng Hong Kong. Không được đánh giá cao diễn xuất song nhờ ngoại hình nóng bỏng, cô đóng nhiều phim bên các sao tên tuổi như Châu Nhuận Phát, Thành Long, Trịnh Thiếu Thu… Diễn viên và Hà Hồng Sân quen nhau tại một buổi tiệc, ông Hà mời cô khiêu vũ. Sau đó, Lợi Trí trở thành bạn nhảy thường xuyên của tỷ phú.

Theo trang Appledaily, vợ thứ hai của Hà Hồng Sân – bà Lam Quỳnh Anh – tức giận, đe dọa “không buông tha” cho Lợi Trí. Những bà vợ khác cũng không đồng ý gia đình có người đàn bà thứ năm, bởi ông Hà từng hứa dừng lại ở bốn người vợ. Để an toàn tính mạng, Lợi Trí phải cam kết không bao giờ đặt chân tới Macau. Năm 1992, Lợi Trí từ bỏ làng giải trí.

Liên Kiệt đăng ảnh bên Lợi Trí (phải) và các con. Lợi Trí năm nay 59 tuổi. Ảnh: Jet Li.

Liên Kiệt đăng ảnh bên Lợi Trí (phải) và các con. Hoa hậu năm nay 59 tuổi. Ảnh: Jet Li.

Cô kết hôn cùng sao hành động Lý Liên Kiệt năm 1999, có hai con gái. 30 năm qua, người đẹp kín tiếng đời tư. Trong talkshow Hẹn với Lỗ Dự năm 2018, Lý Liên Kiệt nói: “Vợ tôi hy vọng mọi người quên cô ấy đi. Cô ấy là một người phụ nữ của gia đình bình thường như bao người khác, chăm lo cho chồng, con cái”. Lý Liên Kiệt tiết lộ vợ không quan tâm tới trang sức, túi hàng hiệu và có rất ít bạn bè. Vợ chồng tu hành, thường lên núi thiền. Sinh nhật 57 tuổi hồi tháng 4, Lý Liên Kiệt hiếm hoi đăng ảnh vợ.

Trong khi đó, bốn bà vợ của Hà Hồng Sân cùng con cái họ tranh giành quyền lực, tài sản kể từ khi sức khỏe ông suy yếu. Chuyện đời Hà Hồng Sân từng được tái hiện trong phim Bá chủ bịp thành (Casino Tycoon), Lưu Đức Hoa đóng nhân vật nguyên mẫu.

Như Anh (theo Appledaily)

https://vnexpress.net/bong-hong-trong-doi-vua-song-bac-macau-4107067.html

Có thể bạn quan tâm

Phim ‘Móng vuốt’: Kỹ xảo tạo quái thú liệu có đủ sức chinh phục khán giả?

Trước khi chính thức ra rạp, ê-kíp phim “Móng Vuốt” đã hé lộ quá trình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *