Thái Lan cấm quay cảnh hôn

Bộ Văn hóa Thái Lan cấm các công ty sản xuất phim quay cảnh yêu đương thân mật như ôm hôn… để phòng tránh Covid-19.

Theo Thaiheadlines, tuần trước, cơ quan quản lý cho phép các đoàn phim trở lại làm việc song phải chấp hành quy định nghiêm ngặt. Diễn viên không quay cảnh tiếp xúc quá gần, thay vào đó sử dụng kỹ xảo. Trường hợp không thể dùng kỹ xảo thay thế, đoàn phim cần báo cáo chi tiết với Bộ Văn hóa hoặc cơ quan quản lý địa phương.

Diễn viên Mai Davika kêu gọi khán giả ở nhà, phòng tránh dịch bệnh. Ảnh: Instagram.

Diễn viên Mai Davika kêu gọi khán giả ở nhà, phòng tránh dịch bệnh. Ảnh: Instagram.

Thành viên mỗi tổ quay không quá 50 người. Công ty sản xuất cần đo thân thiệt cho mỗi thành viên, cung cấp đủ khẩu trang, nước rửa tay. Nếu đoàn phim có người nhiễm nCoV, cần truy rõ nguồn gốc lây nhiễm. Đơn vị sản xuất chịu trách nhiệm trong trường hợp lây lan dịch trong đoàn.

Theo Sina, quy định của cơ quan chức năng ảnh hưởng nhiều đến các đài hướng đến đối tượng khán giả trẻ như One31, Gmm25 trong khi những đài lớn như Channel 3, Channel 5, Channel 7 ít chịu ảnh hưởng hơn.

Cảnh hôn trong phim Tình yêu quỷ dữ. Ảnh: Thaiheadlines.

Cảnh hôn trong phim “Tình yêu quỷ dữ”. Ảnh: Thaiheadlines.

Thái Lan ghi nhận 3.034 ca nhiễm, 56 người chết. Trung tâm thương mại cùng những địa điểm công cộng khác như sân vận động, công viên, phòng gym phải đóng cửa từ giữa tháng 3, khi giới chức ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch lây lan. Chuyến bay quốc tế tới nước này bị cấm cho đến ngày 30/6. Tuần trước, trung tâm thương mại được mở cửa trở lại trong bối cảnh ca nhiễm nCoV giảm.

Trước Thái Lan, Nhật Bản cũng ra quy định tương tự trong bối cảnh chưa kiểm soát được Covid-19. Theo đó, các đoàn phim cần hạn chế quay cảnh yêu đương thân mật.

https://vnexpress.net/thai-lan-cam-quay-canh-hon-4102712.html

Có thể bạn quan tâm

Phim ‘Móng vuốt’: Kỹ xảo tạo quái thú liệu có đủ sức chinh phục khán giả?

Trước khi chính thức ra rạp, ê-kíp phim “Móng Vuốt” đã hé lộ quá trình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *