‘Bà trùm’ Miss Universe nộp đơn xin phá sản

Đại gia Thái Lan Anne Jakkaphong Jakrajutatip, sở hữu bản quyền cuộc thi Miss Universe, nộp đơn phá sản.

Theo Nation Thailand ngày 9/11, công ty JKN Global Group của bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip gửi đơn xin phá sản lên Tòa án Phá sản Thái Lan do khủng hoảng thanh khoản. Cổ phiếu của JKN lao dốc cuối tháng 8, khi công ty không thanh toán được số trái phiếu trị giá 609 triệu baht (414 tỷ đồng). Công ty được cho là nợ khoảng 3,2 tỷ baht (gần 2,2 nghìn tỷ đồng, tương đương 90 triệu USD).

Anne Jakkaphong Jakrajutatip tại sự kiện hồi tháng 11/2022. Ảnh: Bangkok Post

Ngày 10/11, trên trang cá nhân, bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip cho biết JKN Global Group đã có kế hoạch phục hồi, tái cơ cấu doanh nghiệp. Công ty cam kết phát triển mạnh hơn, trả tiền cho các chủ nợ, nhà đầu tư. Phía JKN Global Group cũng cho biết cuộc thi Miss Universe 2023 không bị ảnh hưởng về sự việc, tổ chức chỉ là một trong nhiều lĩnh vực kinh doanh của công ty, các chương trình trực tiếp sẽ được phát sóng như dự kiến.

Anne Jakkaphong Jakrajutatip là doanh nhân nổi tiếng Thái Lan, đảm nhiệm vai trò CEO của JKN Global Group – công ty chuyên các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sản xuất và phân phối chương trình truyền hình. Ngoài vai trò “bà trùm” ngành truyền thông Thái Lan, Anne Jakkaphong Jakrajutatip còn tham gia nhiều show như Project Runway, Shark Tank. Bà có gần bảy triệu người theo dõi trên Instagram.

Năm 2022, Anne Jakkaphong Jakrajutatip gây chú ý khi chi 20 triệu USD mua lại tổ chức Miss Universe. Bà cho biết mục tiêu của công ty là mở rộng tầm ảnh hưởng của Miss Universe tại châu Á. Anne Jakkaphong Jakrajutatip muốn dùng thương hiệu Miss Universe tung các sản phẩm như son phấn, kem dưỡng da, đồ dùng hàng ngày, đồ uống, thực phẩm.

Sau khi nắm bản quyền Miss Universe, Anne Jakkaphong Jakrajutatip thường xuyên dự các cuộc thi nhan sắc ở châu Á, đi sự kiện cùng các hoa hậu.

Phía Miss Universe chưa lên tiếng sự việc. Cuộc thi năm nay bắt đầu từ ngày 3/11 tại El Salvador, đại diện Việt Nam – Bùi Quỳnh Hoa – tới El Salvador hôm 2/11, chung kết diễn ra vào ngày 19/11.

Miss Universe tổ chức lần đầu năm 1952, là một trong cuộc thi nhan sắc thu hút nhiều người xem nhất thế giới, với 165 quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền phát sóng. Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump từng sở hữu toàn bộ cổ phần của Miss Universe Organization. Năm 2015, tổ chức được bán cho công ty IMG của CEO Amy Emmerich và chủ tịch Paula Shugart. Hai người này vẫn giữ nguyên vai trò sau khi doanh nhân Thái Lan mua lại tổ chức.

Theo Như Anh/Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Phim ‘Móng vuốt’: Kỹ xảo tạo quái thú liệu có đủ sức chinh phục khán giả?

Trước khi chính thức ra rạp, ê-kíp phim “Móng Vuốt” đã hé lộ quá trình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *