‘Thanh Sói’ thu 5 tỷ đồng sau 3 ngày

“Thanh Sói” của Ngô Thanh Vân mở màn với doanh thu 5 tỷ đồng, khởi đầu kém kỳ vọng do sức ép của bom tấn “Avatar 2”.

Đại diện CGV – đơn vị phát hành – cho biết tác phẩm thu về khoảng hơn 5 tỷ đồng tính trong ba ngày cuối tuần qua (22-25/12). Doanh thu của phim tương đương Đảo độc đắc (đạo diễn Lê Bình Giang) – phim Việt ra rạp cùng thời điểm. Theo trang Box Office Vietnam – đơn vị quan sát phòng vé độc lập, trong ba ngày, Thanh Sói có 2.972 suất chiếu, bán được 50.577 vé. Đảo độc đắc có ít suất chiếu hơn – 2.315 suất – nhưng bán được 61.471 vé.

Ngô Thanh Vân (phải) và dàn diễn viên Thanh Sói ra mắt khán giả hôm 22/12 tại TP HCM. Ảnh: Phạm Huy

Ngô Thanh Vân (phải) và dàn diễn viên “Thanh Sói” ra mắt khán giả hôm 22/12 tại TP HCM. Ảnh: Phạm Huy

Cả hai phim đều cách xa phim dẫn đầu – Avatar 2 của đạo diễn James Cameron. Ở tuần thứ hai công chiếu, Avatar 2 thu về 51 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, giảm nhẹ so với doanh thu tuần đầu (hơn 60 tỷ đồng). Sắp tới, khi Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng chính thức phát hành ngày 30/12, cuộc đua phòng vé được dự báo gay cấn hơn, do tác phẩm của hãng Dreamworks vốn là dòng phim gia đình, có thương hiệu từ lâu.

Ngô Thanh Vân cho biết Thanh Sói là dự án tốn công sức, tâm huyết bậc nhất trong sự nghiệp của cô. “Đả nữ” không tiết lộ kinh phí nhưng cho biết sau nhiều lần hoãn ra rạp, phải chỉnh sửa theo kiểm duyệt, số vốn đội lên nhiều so với ngân sách ban đầu.

Êkíp chiếu sớm hơn lịch dự kiến (30/12) vì nôn nóng muốn giới thiệu “đứa con tinh thần” với công chúng sau gần hai năm thực hiện. Thời gian chờ phim được duyệt, Ngô Thanh Vân cho biết nhiều lần khóc, sợ tác phẩm không được ra rạp. Giai đoạn đó, cô không nghĩ đến việc bán lại cho đơn vị khác ở nước ngoài vì vẫn muốn phim được chiếu trước cho khán giả quê nhà. “Chúng tôi phải cắt bỏ, chỉnh sửa nhiều cảnh nhưng vẫn hài lòng vì phim giữ được trọn nội dung, thông điệp khi ra rạp”, nhà sản xuất nói.

Tác phẩm dán nhãn 18+ lấy bối cảnh Sài Gòn năm 1998, nói về thời trẻ của nữ trùm Thanh Sói – phản diện chính Hai Phượng, phim đoạt doanh thu 200 tỷ đồng của Ngô Thanh Vân năm 2019. Nội dung xoay quanh Bi – thời niên thiếu của Thanh Sói (Đồng Ánh Quỳnh). Bi vốn sống cảnh đầu đường xó chợ, được dì Lin – một người đàn bà bí ẩn – nhận nuôi, dạy võ cùng Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy). Từ đó, bộ ba đồng hành trong giang hồ.

Rima Thanh Vy - vai Hồng, một trong ba đả nữ của phim. Ảnh: Phạm Huy

Rima Thanh Vy – vai Hồng, một trong ba đả nữ của phim. Ảnh: Phạm Huy

Khả năng thiện chiến của dàn đả nữ là điểm sáng của phim. Các màn đánh đấm chủ yếu diễn ra trong hang ổ các băng đảng như vũ trường, tòa chung cư cũ… Chất hành động ở phim được khai thác bạo liệt hơn Hai Phượng với những góc quay trực diện. Những màn rượt đuổi được dàn dựng kịch tính. Ở phân đoạn Bi và Thanh chạy trốn khỏi cuộc truy sát của bọn tay sai, cảnh môtô phi lên nóc nhà được xử lý bằng hiệu ứng slow-motion (chuyển động chậm).

Dù vậy, kịch bản lẫn thông điệp của phim còn yếu. Con đường trở thành “ác nữ” của Thanh Sói chưa được lý giải thấu đáo. Mục tiêu của nhóm “đả nữ” có phần mơ hồ khi họ ra tay theo sự sai khiến của dì Lin.

Phương Thanh hát 'Giã từ dĩ vãng' (nhạc phim Thanh Sói)

Phương Thanh hát “Giã từ dĩ vãng” (Nguyễn Đức Trung sáng tác) – nhạc phim “Thanh Sói”. Video: Studio68

Theo Mai Nhật/vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Phim ‘Móng vuốt’: Kỹ xảo tạo quái thú liệu có đủ sức chinh phục khán giả?

Trước khi chính thức ra rạp, ê-kíp phim “Móng Vuốt” đã hé lộ quá trình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *