‘Siêu fan’ mua 50 vé xem World Cup 2022

Một fan Mỹ đã mua vé 50 trận, trong tổng số 64 trận, từ khai mạc đến chung kết để xem các đội thi đấu tại Qatar.

Đó là Clifton Broumand, 64 tuổi, một cổ động viên đến từ Washington DC, Mỹ.

“Đây là kỳ World Cup thứ 11 của tôi. Tôi có vé từ trận đầu tiên, tới trận cuối cùng”, ông Cliffton nói với Khaleejtimes. Ông đi cùng hai người bạn nhưng họ không phải trận nào cũng có vé trước như ông nên thường phải xếp hàng tại sân để mua.

Cả nhóm thuê một chiếc xe tải và tài xế địa phương để di chuyển, rời khỏi sân vận động sau mỗi trận đấu để tới xem trận khác. “Một ngày, chúng tôi có thể xem hai trận”, ông Cliffton nói thêm.

Siêu fan của World Cup Qatar

Clifton Broumand (trái), chủ một doanh nghiệp ở Mỹ, chụp ảnh cùng hai người bạn tại World Cup Qatar. Ảnh: Khaleejtimes

Kế hoạch xem các trận đấu tại Qatar đã được Clifton nghĩ đến ngay sau World Cup 2018 tại Nga, với mục tiêu xem ít nhất 44 trận. Clifton biết Qatar có diện tích nhỏ (khoảng 11.600 km2), chỉ gần bằng bang Connecticut, Mỹ nên việc đi lại thuận tiện hơn.

Clifton Broumand không phải cái tên xa lạ với giới cổ động viên bóng đá. Báo chí gọi ông là “siêu fan” (super fan). Năm 2018, Washington Post đã đưa tin về ông khi Clifton đến Nga xem 13 trận. World Cup ở Nga trải dài 11 thành phố nên việc đi lại vất vả hơn, thường xuyên phải bay. Lần đó, ông thuê một căn hộ ở Kazan, cách thủ đô Moskva hơn 800 km, rồi đi về giữa các thành phố như Samara, Saransk và Nizhny Novgorod, cách nơi đang ở ít nhất 350 km.

Clifton khi đó từng nói: “Bây giờ tôi 60 tuổi rồi. Một ngày nào đó sẽ già đi, không thể làm được gì nữa nên những gì tôi làm hiện tại đơn giản là hoàn thành nốt danh sách việc tôi muốn làm”.

Clifton bắt đầu đam mê xem các trận đấu World Cup từ năm 1982 khi giải tổ chức ở Tây Ban Nha. Đến nay, sau 11 kỳ World Cup, ông đã xem trực tiếp gần 120 trận đấu.

Theo Anh Minh/vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Lisa xả clip hậu trường khoe body siêu cháy, tạo hình cũng tỉ mỉ, hèn gì giúp Louis Vuitton vượt mặt Chanel, Dior

Màn “bén duyên” của Lisa và Louis Vuitton đã có những khởi đầu ấn tượng. …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *