Siêu du thuyền 90 triệu USD của nhà đồng sáng lập Microsoft

Siêu du thuyền dài 92,4 m thuộc sở hữu của người đồng sáng lập Microsoft quá cố – Paul Allen – đang được rao bán với giá 90 triệu USD.

Du thuyền 22 năm tuổi mang tên Tatoosh của cố tỷ phú Paul Allen có 5 boong, hai sân đậu trực thăng và một hồ bơi nước nóng. Người mua có thể xem trực tiếp siêu du thuyền này tại Monaco Yacht Show diễn ra tại Công quốc Monaco vào cuối tháng này.

Tatoosh được đóng bởi bởi xưởng đóng tàu Nobiskrug của Đức và được bán thông qua hai công ty môi giới Fraser Yachts, Burgess. Tatoosh có thể chứa tới 19 khách trong 11 cabin. Siêu du thuyền có cửa sổ kính ba lớp chống đạn, một hồ bơi có thể biến thành sàn nhảy, spa và rạp chiếu phim. Tên của du thuyền được đặt theo tên một khu vực hoang dã gần núi Rainier, quê hương của Allen ở Seattle, Mỹ.


Siêu du thuyền Tatoosh của tỷ phú Paul Allen. Ảnh: Fraser Yachts and Burgess

Siêu du thuyền Tatoosh là một trong ít nhất hai chiếc thuộc sở hữu của Allen – người giàu thứ 27 thế giới vào thời điểm ông qua đời năm 2018. Du thuyền thám hiểm Octopus dài 126 m của tỷ phú được bán vào năm ngoái với giá 278 triệu USD. Octopus hiện được Camper & Nicholsons cho thuê với giá 2,2 triệu USD một tuần.

Ngành công nghiệp siêu du thuyền đã đạt doanh số kỷ lục vào năm 2021 nhờ thị trường chứng khoán tăng vọt, thúc đẩy giới siêu giàu quan tâm đến những chiếc thuyền sang trọng. Một báo cáo năm 2021 từ SuperYacht Times cho thấy người Mỹ chiếm tỷ lệ chủ sở hữu siêu du thuyền lớn nhất, sau đó là người Nga.

Trong 4 năm kể từ khi Allen qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 65, các tài sản nằm trong khối tài sản trị giá 26 tỷ USD của ông dần được bán ra thị trường. Hơn 350 triệu USD các bất động sản của ông đã được bán. Ngoài ra, bộ sưu tập nghệ thuật gồm 150 tác phẩm kinh điển của ông trị giá khoảng 1 tỷ USD cũng sẽ được đem ra bán đấu giá tại Christie’s New York vào tháng 11.


Nội thất siêu du thuyền Tatoosh. Ảnh: Fraser Yachts and Burgess

Paul Allen và Bill Gates thành lập Microsoft năm 1975. Năm 1983, Allen rút khỏi vị trí điều hành Microsoft vì vấn đề sức khỏe nhưng vẫn giữ lại cổ phần tại công ty. Đến năm 2000, ông bán gần 68 triệu cổ phiếu tại Microsoft, gần như rút hoàn toàn khỏi Microsoft. Tỷ phú Allen không lập gia đình và không có con cái. Ông dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện, chủ yếu thông qua Quỹ Paul G. Allen do ông thành lập năm 1986. Hiện phần lớn tài sản của ông đều được sử dụng cho mục đích từ thiện.

Theo Sơn Nam (Theo Bloomberg)/ngoisao.vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Lisa xả clip hậu trường khoe body siêu cháy, tạo hình cũng tỉ mỉ, hèn gì giúp Louis Vuitton vượt mặt Chanel, Dior

Màn “bén duyên” của Lisa và Louis Vuitton đã có những khởi đầu ấn tượng. …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *