‘Thái tử Samsung’ lần đầu đi nghỉ hè cùng mẹ

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong cho biết gần đây ông lần đầu tiên trong đời thực hiện chuyến nghỉ hè cùng mẹ.

Trong cuộc trò chuyện với các nhân viên thuộc thế hệ Z và Millennial tại Samsung Digital City ở thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi hôm 26/8, người thừa kế Samsung Lee Jae-yong cho biết ông đã có chuyến du lịch 6 ngày cùng mẹ. Lee nói hai mẹ con dành nhiều thời gian trò chuyện, cùng xem các chương trình truyền hình.

Mẹ của Lee là bà Hong Ra-hee – vợ của cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee. Bà Hong (77 tuổi) từng là giám đốc của Bảo tàng Nghệ thuật Samsung và Ho- Am Art Museum. Bà từ chức tại các bảo tàng vào năm 2017. Trả lời câu hỏi liệu mẹ có hay cằn nhằn ông không, Lee nói bà Hong bày tỏ sự quan tâm với con trai bằng cách khuyên con “hãy bổ sung nhiều vitamin” và “không uống quá nhiều bia”. Đây là lần hiếm hoi Lee kể về mối quan hệ gia đình trước truyền thông.

‘Thái tử Samsung’ Lee Jae-yong và mẹ Hong Ra-hee đến thăm chùa Tongdosa ở Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam-do và chụp ảnh kỷ niệm với nhà sư Seongpa, người đứng đầu chùa Tongdosa vào tháng 11/2021. Ảnh: Yonhap

Cuộc gặp với các nhân viên thuộc thế hệ trẻ là một động thái hiếm hoi của Lee – người thường gặp gỡ các giám đốc điều hành chủ chốt của công ty trong các cuộc họp giao ban. Trước đó, vào tháng 6, người thừa kế Samsung đã cam kết “xây dựng một văn hóa công sở linh hoạt có thể thích ứng với những thay đổi”.

Lee được đánh giá thân thiện hơn những lãnh đạo chaebol thế hệ trước khi được nhìn thấy trò chuyện với các nhân viên bình thường trong lễ khởi công trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, vào ngày 19/8. Lee cũng sẵn sàng chụp ảnh và nói chuyện với nhân viên trong chuyến thăm của ông đến trụ sở Samsung Engineering ở phía đông Seoul, hôm 24/8.

Lee Jae-yong (54 tuổi) là con trai duy nhất của cố Chủ tịch Samsung và bà Hong Ra-hee. Lee học Khoa Lịch sử Phương Đông tại Đại học Quốc gia Seoul. Sau đó, ông nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Keio ở Nhật Bản và bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard ở Mỹ. Ngoài ra cố Chủ tịch Samsung và vợ còn có ba con gái, trong đó con gái út đã qua đời.

Lee – người được mệnh danh là “Thái tử Samsung” – điều hành Samsung từ năm 2014, sau khi cha rơi vào hôn mê sau một cơn đau tim. Lee nắm quyền điều hành Tập đoàn tư nhân lớn nhất Hàn Quốc này sau khi cha qua đời tháng 10/2020. Tuy nhiên, ông chưa thể ngồi lên vị trí Chủ tịch Samsung do loạt bê bối liên quan đến pháp lý. Ông hiện là người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản 6,3 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/thai-tu-samsung-lan-dau-di-nghi-he-cung-me-4504488.html

Có thể bạn quan tâm

Lisa xả clip hậu trường khoe body siêu cháy, tạo hình cũng tỉ mỉ, hèn gì giúp Louis Vuitton vượt mặt Chanel, Dior

Màn “bén duyên” của Lisa và Louis Vuitton đã có những khởi đầu ấn tượng. …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *