Học được gì từ cách tư duy về cuộc sống vật chất của thế hệ Gen Z

Gen Z được mệnh danh là một thế hệ sống bứt phá, dám nghĩ dám làm trong thời đại kỹ thuật số phát triển. Vì lẽ đó, tư duy về cuộc sống vật chất của thế hệ này cũng táo bạo và khác biệt hơn. 

Khác với những thế hệ đi trước, gen Z được đánh giá mưu cầu vật chất và khát khao thành đạt về mặt kinh tế đặc biệt nhiều hơn những thế hệ trước. Điều này dễ dàng nhận ra trong cách những người trẻ này lựa chọn công việc, với tiêu chí ưu tiên hàng đầu: lương thưởng. Điều này vô hình chung khiến những người xung quanh có cảm giác gen Z thực dụng khi quá tập trung vào đồng tiền. 

Tuy nhiên, để nói một cách công bằng thì việc thụ hưởng xứng đáng với công sức và nỗ lực mình bỏ ra thì chẳng có gì là quá đáng cả. Đây nên được xem là một cách quản lý tài chính khôn ngoan của thế hệ trẻ, nơi mà môi trường thực tế vốn cạnh tranh khắc nghiệt hơn rất nhiều. 

Thói quen tiêu dùng của gen Z cũng nói lên rất nhiều sự mới mẻ trong đời sống vật chất của thế hệ trẻ, đâu đó là những điều thế hệ trước cần học hỏi. Người trẻ có thói quen tiêu dùng mạnh tay hơn trên các nền tảng mua bán trực tuyến. Điều này không khó để lý giải bởi sức hút của những ưu đãi cùng sự tiện lợi của các hệ thống này là không cần bàn cãi. 

Sẵn sàng chi trả cho cho nhu cầu tận hưởng cuộc sống không khiến người trẻ trở thành người tiêu dùng dễ dãi, vung tiền vô tội vạ. Nhờ vào hệ thống mạng xã hội rộng khắp cùng sự phát triển không ngừng của trang thông tin, thế hệ trẻ có nhiều cách hơn để làm một nhà tiêu dùng thông minh. Họ thường dành thời gian nhiều hơn để đánh giá kỹ càng một sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, đặc biệt là xu hướng tin vào review của người dùng thực tế hơn là quảng cáo từ các nhãn hàng và người nổi tiếng. Do đó, có thể thấy rằng, cách tư duy vật chất của Gen Z vô cùng khác biệt so với các thế hệ trước. Mạnh dạn, tự tin và dám chi trả chính là tư duy của Gen Z ngày nay. 

Bài: Thy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Phim ‘Móng vuốt’: Kỹ xảo tạo quái thú liệu có đủ sức chinh phục khán giả?

Trước khi chính thức ra rạp, ê-kíp phim “Móng Vuốt” đã hé lộ quá trình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *