Thị trường mở cửa, ngày càng nhiều các thương hiệu mì ăn liền ồ ạt vào Việt Nam. Người ta dần quên đi sản phẩm đã gắn bó với bếp ăn gia đình Việt trong nhiều năm về trước.
1. Mì Vị Hương
Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ trước, Vị Hương gói giấy được coi là thương hiệu mì tôm đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm nổi tiếng của công ty Thiên Hương được xem là nét văn hóa ẩm thực của miền Nam Việt Nam.
Công ty Thiên Hương do ông Trần Thành, một nhà tư sản người Hoa sáng lập năm 1963 có tên là Thiên Hương Công Ty S.A.R.L, chuyên sản xuất bột ngọt “VỊ HƯƠNG TỐ”. Đến năm 1972, Công ty đầu tư 2 dây chuyền sản xuất mì ăn liền (một trong những Công ty đầu tiên ở Việt Nam sản xuất Mì ăn liền) nhãn hiệu “Vị Hương”. Khi đó nhãn hiệu mì “Vị Hương” luôn được người tiêu dùng nồng nhiệt chào đón.
Sau này Vị Hương dần thay đổi mẫu mã chuyển từ gói giấy sang túi nilon như nhiều loại mì khác. Hiện tại mì gói giấy của Vị Hương vẫn được bày bán tại các siêu thị lớn như Big C, Metro, Coopmart…
2. Miliket
Sinh sau đẻ muộn hơn nhưng từng đạt thành công vang đội trên thị trường cả nước, khi nắm giữ tới hơn 90% thị phần mì gói, Miliket là thương hiệu mì Việt nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 80-90 của thế kỷ trước.
Trải qua nhiều lần thay đổi mẫu mã, những gói mì dù “một tôm”, “hai tôm” hay “bốn tôm”, với vỏ ngoài bằng giấy hay nilon cũng đã trở thành thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt Nam. Mì Miliket cũng thường xuyên nằm trong top các loại mì ăn liền được ưa thích nhất tại Việt Nam thông qua các khảo sát trên một số diễn đàn, mạng xã hội.
3. Tabiket
Tabiket hay mì Tân Bình vốn là sản phẩm mì một thời nổi tiếng tại thị trường miền Nam của Công ty TNHH Phúc Hảo. Tên gọi cũng khá tương đồng với Miliket nên sản phẩm này hay bị nhầm lẫn.
Tabiket cũng chỉ được đóng gói giấy hoặc mì cân, sau này có thêm bao bì nilon với nhiều hương vị như: 2 tôm, tôm sa tế, mì vị tôm… Tuy nhiên, thị phần của những sản phẩm này khá ít ỏi.
4. Mì cà ri ăn liền hiệu Vifon
Vào những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX, mì cà ri ăn liền hiệu Vifon được xem là sản phẩm có vị đậm đà nhất trên thị trường. Được đóng gói với màu đỏ nổi bật, Vifon cà ri khi đó được xem là loại mì cao cấp, bởi giá một gói mì này thường đắt gấp đôi, thậm chí gấp 5 lần so với các sản phẩm khác cùng loại.
5. Mì tôm Hảo Hảo
Gia nhập thị trường Việt từ đầu những năm 2000, mì Hảo Hảo của Vina Acecook đã nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng, trở thành sản phẩm quen thuộc nhất với người tiêu dùng ở khu vực thành thị và nông thôn. Những gói mì đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng, vị chua cay hay sa tế hành đã mở đầu cho giai đoạn hàng loạt thương hiệu mì ra đời tại Việt Nam.
Hiện tại mì tôm Hảo Hảo vẫn được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Lily (tổng hợp)
Theo http://giadinh.net.vn/5-thuong-hieu-mi-goi-noi-tieng-tu-thoi-ong-ba-ta-cua-nguoi-viet-172211025180237371.htm