Truyền thông Mỹ khẳng định Bill Gates “vẫn gạ gẫm các nữ nhân viên khi có vợ”, hé lộ góc khuất đằng sau hình ảnh “tỷ phú từ thiện”

Theo New York Time, dù thường xuyên xuất hiện với hình ảnh cuộc hôn nhân hạnh phúc với Melinda, Bill Gates vẫn tiếp cận những người phụ nữ khác tại Microsoft, Quỹ Bill & Melinda Gates, và mời họ ăn tối.

Sau 2 tuần vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn, những đồn đoán xung quanh nguyên nhân, tiến trình ly hôn của cặp đôi quyền lực vẫn là chủ đề được dư luận quan tâm.

Mới đây, một số tờ báo Mỹ lại đưa tin về những góc khuất ít ai biết đằng sau hình ảnh hoàn hảo của tỷ phú Bill Gates.

1. Mâu thuẫn khi xử lý sai phạm của nhân viên

Vào thời điểm Melinda French nộp đơn ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm, chồng bà Bill Gates nổi tiếng là tỷ phú giàu thứ 4 thế giới, nhà tiên phong trong lĩnh vực phần mềm, nhà từ thiện hàng đầu thế giới.

Nhưng ở phạm vi hẹp hơn, trong môi trường làm việc, bạn bè, Bill Gates cũng không ít dị nghị về hành vi thiếu đứng đắn trong môi trường làm việc. Ít nhất, Bill từng theo đuổi, gạ gẫm những người phụ nữ từng làm việc tại Microsoft và Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các nhân chứng thậm chí có cho biết, trong các cuộc họp tại quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới này, Bill Gates đôi khi còn tỏ thái độ khó chịu với vợ. Thông tin này thu hút sự chú ý của dư luận trong bối cảnh cặp đôi quyền lực và giàu có hàng đầu thế giới vừa tuyên bố ly hôn.

Truyền thông Mỹ cáo buộc Bill Gates vẫn gạ gẫm các nữ nhân viên khi có vợ, hé lộ góc khuất đằng sau hình ảnh tỷ phú từ thiện - Ảnh 1.

Michael Larson, nhân viên thân cận của Bill Gates.

Năm 2018, bà Melinda đã tỏ ý không hài lòng về việc chồng mình xử lý đơn kiện quấy rối tình dục đối với một người quản lý tài chính thân cận của ông. Sau đó, Bill Gates đã xử lý đơn kiện này một cách bí mật, trong khi bà Melinda nhất quyết yêu cầu một cuộc điều tra công khai. Người quản lý tài chính đó là Michael Larson, sau đó vẫn tiếp tục công việc của mình.

Không những thế, theo tiết lộ của những người hiểu rõ về công việc của ông, Bill Gates còn từng theo đuổi, gạ gẫm những người phụ nữ cùng làm việc cho ông tại Microsoft và Quỹ Bill & Melinda Gates.

2. Rút khỏi hội đồng Microsoft vì gạ gẫm cấp dưới

Năm 2019, hội đồng quản trị của Microsoft đã thông báo rằng, tỷ phú đã “tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên nữ, vào công ty từ năm 2000”, theo phát ngôn viên Frank X Shaw của Microsoft. Hội đồng quản trị đã thuê một công ty luật điều tra làm rõ vụ việc. Năm sau, Gates tuyên bố rút khỏi hội đồng quản trị của Microsoft với lí do “muốn tập trung hơn cho công việc từ thiện”. Tạp chi WJS từng đưa tin về vụ việc năm 2000 và cuộc điều tra của Hội đồng quản trị Microsoft.

“Vụ việc xảy ra hơn 20 năm trước đã kết thúc êm đẹp. Quyết định rút khỏi hội đồng quản trị Microsoft của Bill Gates không hề liên quan đến vấn đề này”.

Truyền thông Mỹ cáo buộc Bill Gates vẫn gạ gẫm các nữ nhân viên khi có vợ, hé lộ góc khuất đằng sau hình ảnh tỷ phú từ thiện - Ảnh 2.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates có nhiều mâu thuẫn chất chồng trước khi tuyên bố ly hôn.

Tỷ phú Bill Gates và vợ gặp gỡ lần đầu năm 1987 tại Microsoft. Mối tình của họ từng được ca ngợi như một chuyện tình cổ tích giữa sếp và nhân viên. Họ kết hôn năm 1994, Melinda ở nhà chăm con nhỏ còn Bill vẫn là vị CEO quyền lực tại Microsoft. Đó cũng là khoảng thời gian nhiều tin đồn dấy lên về việc Bill thường gạ gấm những nhân viên nữ tại công sở. Ví dụ, năm 2006, Bill tham dự một buổi thuyết trình của nữ nhân viên Microsoft. Ngay khi buổi họp kết thúc chủ tịch công ty Bill Gates lúc đó đã lập tức gửi email cho người phụ nữ trên để rủ cô đi ăn tối.

“Nếu điều này khiến em không thoải mái, hay coi như nó chưa bao giờ xảy ra”, Bill Gates viết trong email gửi cho nhân viên nữ. Quả thực, người phụ nữ đó không thoải mái với lời đề nghị khiếm nhã từ sếp. Cô quyết định coi như chuyện đó chưa từng xảy ra.

Một vài năm sau, Bill Gates tới New York trong một chuyến công tác cho quỹ từ thiện. Đi cùng ông là một nhân viên nữ làm việc cho quỹ. Người phụ nữ này cũng từng nhận được lời “gạ gẫm” của tỷ phú: “Tôi muốn gặp em. Em sẽ ăn tối cùng tôi chứ?”. Nhân vật này đã tiết lộ thông tin với New York Times và đề nghị giấu tên vì không muốn bị dư luận chú ý. Cô cho biết, bản thân không thoải mái với đề nghị của Bill Gates nên đã cười trừ để cho qua chuyện.

Ít nhất 6 nhân viên đã và đang làm việc tại Microsoft cho biết những lời đề nghị khiếm nhã từ Bill Gates và nhiều sự việc khác khiến cho môi trường làm việc tại đây trở nên phức tạp. Họ cũng cho biết, Bill Gates nổi tiếng là người có cách tiếp cận phụ nữ vụng về cả trong và ngoài công sở. Một số nhân viên cho biết, mặc dù không đồng tình với hành vi của Bill Gates, nhưng họ không cho rằng đó là hành vi “săn mồi”. Họ nói rằng, Bill Gates không gây áp lực hay đưa ra những lợi ích trong công việc để buộc nhân viên nữ phải phục tùng ông. Dù “gạ gẫm” nhưng Bill Gates dường như vẫn cho những người phụ nữ đó lựa chọn để có thể từ chối.

Dù thế, hành động của Bill Gates là đi ngược lại chương trình nghị sự trao quyền cho phụ nữ mà Melinda French Gates theo đuổi. Ví dụ: vào ngày 2 tháng 10 năm 2019, Melinda nói rằng bà sẽ chi 1 tỷ đô la để quảng bá “sức mạnh và ảnh hưởng của phụ nữ ở Hoa Kỳ”.

3. Mối quan hệ với tội phạm ấu dâm

Sau đó là mối quan hệ với Jeffrey Apstein – người mà Bill Gates bắt đầu quen biết từ năm 2011. Jeffrey Epstein từng đối mặt với cáo buộc buôn bán tình dục trẻ em, tội gạ gẫm mại dâm từ trẻ vị thành niên. Bà Melinda đã thẳng thắn bày tỏ sự khó chịu khi chồng cũ dành thời gian cho mối quan hệ với kẻ tội phạm tình dục như vậy. Nhưng Bill Gates vẫn tiếp tục. Theo nhiều nguồn tin thân cận, Bill Gates và Efrey Epstein từng có nhiều cuộc gặp gỡ riêng.

Truyền thông Mỹ cáo buộc Bill Gates vẫn gạ gẫm các nữ nhân viên khi có vợ, hé lộ góc khuất đằng sau hình ảnh tỷ phú từ thiện - Ảnh 3.

Bill Gates đứng cạnh Jeffrey Epstein (trung tâm) trong một sự kiện năm 2011. Ảnh: New York Post

Vì vậy, tháng 10/2019, khi mối quan hệ này của Bill Gates được công khai, bà Melinda đã bày tỏ sự không hài lòng và thuê luật sư ly hôn. Không rõ, bà Melinda biết được bao nhiêu về hành vi của chồng mình, và điều này có tác động thế nào tới quyết định ly hôn.

Trước những thông tin về hành vi thiếu đứng đắn của Bill Gates, Bridgitt Arnold, phát ngôn viên của Bill đã lên tiếng phủ nhận. “Thật đáng thật vọng khi quá nhiều thông tin sai sự thật được công bố về nguyên nhân, hoàn cảnh, tiến trình của vụ ly hôn giữ Bill Gates và Melinda Gates. Những mô tả về cuộc gặp gỡ của ông ấy với Epstein, và những người khác về hoạt động từ thiện là không chính xác. Tương tự, bất kỳ cáo buộc nào cho rằng Gates từng nói về cuộc hôn nhân với Melinda với thái độ miệt thị là sai sự thật. Việc quy kết gạ gẫm, ngược đãi nhân viên cũng như vậy. Những đồn đoán xung quanh vụ ly hôn ngày càng trở nên vô lý. Thật không may là những người không biết hoặc ít hiểu biết về tình hình lại được coi là “nguồn đáng tin cậy”, bà Bridgitt Arnold nói.

Bà Bridgitt Arnold cũng khẳng định, Bill chưa bao giờ giao du hoặc tham gia các bữa tiệc có nhiều phụ nữ trẻ đẹp cùng Epstein. “Họ chỉ gặp gỡ để thảo luận về việc làm từ thiện”. Epstein đã giới thiệu các dịch vụ tư vấn thuế và gây quỹ của mình cho Bill nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy họ có quan hệ làm ăn cùng nhau.

Trong đơn ly hôn đệ trình vào ngày 3/5, bà Melinda cho biết cuộc hôn nhân của họ đã “tan vỡ không thể cứu vãn”. BàMelinda đã quyết định rằng tốt nhất là nên rời bỏ cuộc hôn nhân của mình và bước sang giai đoạn tiếp theo của cuộc đời

Theo NY Times

Lưu Ly

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

https://cafef.vn/truyen-thong-my-khang-dinh-bill-gates-van-ga-gam-cac-nu-nhan-vien-khi-co-vo-he-lo-goc-khuat-dang-sau-hinh-anh-ty-phu-tu-thien-20210517121003726.chn

Có thể bạn quan tâm

Những món quà tháng 3 dành tặng người phụ nữ ta yêu

Tháng 3, hãy mang niềm vui đến người phụ nữ mà bạn yêu quý bằng …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *