Trưởng ban Nội chính Thái Bình bị đề nghị cách chức

Vi phạm luật giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Thái Bình bị đề nghị cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Chiều 2/6, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình họp, bỏ phiếu đề nghị mức kỷ luật như trên đối với ông Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Lý do ông Điều bị đề nghị kỷ luật là vi phạm luật giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng làm chết một người, bị thương 2 người trong vụ tai nạn hôm 8/5.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều cố thủ trong xe sau khi gây tai nạn làm chết 1 người và bị thương 2 người, bỏ chạy bị người dân truy đuổi, giữ lại. Ảnh: CTV

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Tại hội nghị, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cho rằng, sau tai nạn giao thông, ông Điều đã nhận thức rõ vi phạm, chủ động báo cáo các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; đồng thời khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường thiệt hại và nghiêm túc kiểm điểm, nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng.

Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Bình, ông Điều sinh ra trong gia đình có công với cách mạng, là con một trong gia đình có cha là liệt sĩ. Trải qua nhiều vị trí công tác ở tỉnh và địa phương, ông Điều đã “nỗ lực cống hiến, thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp và đạt được nhiều thành tích, hình thức khen thưởng, được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy”.

Tuy nhiên, hành vi vi phạm pháp luật của ông Điều là “nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng”. Vì vậy, việc xử lý kỷ luật đối với ông Điều là cần thiết để bảo đảm sự nghiêm minh trong kỷ luật của Đảng

Thông tin từ hội nghị, gia đình người bị hại “đều có đơn đề nghị cơ quan chức năng không truy cứu trách nhiệm hình sự” đối với ông Nguyễn Văn Điều.

Ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, yêu cầu các cơ quan pháp luật khẩn trương tiến hành các bước tiếp theo để sớm đưa sự việc ra xem xét, xử lý.

Trước đó tối 8/5, tại ngã tư trên đường Trần Thủ Độ, ôtô biển 29A-99583 va chạm với xe đạp điện do bà Phạm Thị Nguyện, 63 tuổi, cầm lái đang sang đường. Ôtô sau đó đâm tiếp vào hai xe máy. Bà Nguyện ngã xuống tử vong, hai người đi xe máy bị thương. Ôtô bị chặn lại khi đã rời hiện trường khoảng 3 km.

Ông Điều sau đó bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đình chỉ công tác, dừng chức Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy để phục vụ điều tra. Ngày 26/5, Công an thành phố Thái Bình khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo Điều 260, Bộ luật Hình sự.

Giang Chinh

https://vnexpress.net/truong-ban-noi-chinh-thai-binh-bi-de-nghi-cach-chuc-4109576.html

Có thể bạn quan tâm

Năng suất lao động doanh nghiệp Việt Nam chỉ bằng 30% Singapore

Dù lao động trong các doanh nghiệp góp phần tạo ra 60% GDP cả nước, …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *