Con gái tỷ phú Singapore sống giản dị nhờ Covid-19

Từ khi Covid-19 ập đến, Kim Lim, con gái Peter Lim, người giàu thứ 14 tại Singapore, không tiệc tùng xa hoa hay áo váy điệu đà mà chăm chỉ làm từ thiện và vật lộn cứu doanh nghiệp.

Ái nữ tỷ phú Peter Lim là cái tên không còn xa lạ trong giới nhà giàu châu Á. Cô nổi tiếng mạng xã hội nhờ cuộc sống sang chảnh và thân thiết với nhiều ngôi sao như ca sĩ Seung Ri (Big Bang), siêu sao David Beckham, Cristiano Ronaldo… Tiểu thư 9X từng học ngành Quản trị kinh doanh và Marketing tại trường Nội trú Queenswood ở Hertfordshire (Anh). Sau khi tốt nghiệp, cô dành nhiều thời gian du lịch, tận hưởng cuộc sống.

Kim Lim, con gái tỷ phú Singapore Peter Lim trong chuyến du lịch Thụy Sĩ. Ảnh: Instagram. 

Kim Lim trong chuyến du lịch Thụy Sĩ. Ảnh: Instagram. 

Nhưng Covid-19 bùng phát ở Singapore khiến 20.939 người nhiễm bệnh, trong đó 20 ca tử vong, đã làm thay đổi lối sống của Kim Lim. Nữ thừa kế 28 tuổi này là một trong số những mạnh thường quân đang nỗ lực giúp đỡ các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch. Hàng tuần, cô đều chuyển thực phẩm, đồ dùng cần thiết đến các bệnh viện và phòng khám quanh quốc đảo này.

“Tôi chỉ muốn làm những gì có thể để hỗ trợ các nhân viên y tế – từ những người tuyến đầu đến công nhân vệ sinh hay bảo vệ. Tôi muốn họ biết rằng mọi người đều đang sát cánh cùng nhau trong cuộc chiến này. Họ xứng đáng được yêu thương và động viên”, Lim nói.

Lim cho hay Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh và đời sống của cô. Hồi đầu năm, cô khai trương một thẩm mỹ viện và một salon tóc cao cấp nhưng cả hai đều phải đóng cửa do lệnh phong tỏa.

“Tôi rất lo lắng vì chúng tôi là một start-up mới. Mọi công ty mới chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Mọi người cho rằng bố tôi giàu có nên tôi sẽ có thể duy trì công ty, nhưng mọi việc không diễn ra theo cách đó. Một doanh nghiệp vẫn là một doanh nghiệp và tôi phải tự mình làm việc này. Không có sự bù lỗ hoặc ban phát nào. Tôi đang vật lộn như mọi người để doanh nghiệp mình sống sót”, ái nữ của tỷ phú giàu thứ 14 tại Singapore nói.

Covid-19 khiến con gái tỷ phú Peter Lim sống giản dị hơn. Ảnh: Instagram. 

Covid-19 khiến con gái tỷ phú Peter Lim sống giản dị hơn. Ảnh: Instagram.

“May mắn chúng tôi chưa phải sa thải bất kỳ nhân viên nào và tiếp tục trả cho họ mức lương cơ bản. Covid-19 này đã làm tôi sáng mắt, cho tôi thấy ai là bạn bè, người ủng hộ và nhân viên trung thành thực sự của công ty”, Lim nói.

Cô thừa nhận Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô. Trước kia, cô nổi tiếng với những chuyến du lịch sang chảnh khắp thế giới. Hiện Lim chủ yếu ở nhà xem TV và ở bên cậu con trai 3 tuổi Kyden.

Cô nói rằng việc “ăn mặc điệu đà không còn phù hợp và chỉ để mặt mộc”. Lim không nhớ những bữa tiệc xa hoa với váy áo lộng lẫy mà nhớ những bữa tối quây quần cùng bạn bè mà không lo lắng về sức khỏe như hiện tại.

“Tôi từng đi du lịch ít nhất hai lần một tháng trước khi bắt đầu kinh doanh. Các thành phố yêu thích của tôi là Paris, London, Zermatt, Bangkok, Seoul và Đài Bắc. Tôi yêu các món ăn ở Thái Lan và Anh; phong cảnh trắng tinh khiết ở Zermatt, Thụy Sĩ; mua sắm ở Paris, Pháp; tất cả xu hướng làm đẹp mới nhất ở Seoul và văn hóa Đài Bắc”, Lim nói.

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo khá thân thiết với Kim Lim và từng tới Singapore thăm khi cô sinh con vào năm 2017. Ảnh: Instagram. 

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo khá thân thiết với Kim Lim và từng tới Singapore thăm khi cô sinh con vào năm 2017. Ảnh: Instagram.

“Tôi vẫn thích du lịch nhưng từ khi bắt đầu kinh doanh riêng, tôi đã chuyển sự tập trung của mình sang công việc. Nếu không phải vì Covid-19, tôi đã lên kế hoạch cho những chuyến đi ngắn trong năm nay, nhưng tôi đã bỏ những thứ đó sang một bên”, Lim nói thêm.

Lim hy vọng đại dịch sớm được khống chế để có thể thực hiện được niềm đam mê với ngành thẩm mỹ mà cô mất nhiều thời gian tìm hiểu.

“Khi còn trẻ, tôi thử những thứ khác nhau để xem mình thực sự thích gì. Cuối cùng tôi đã gặp được Elizabeth Leong, cộng sự cùng tôi thành lập doanh nghiệp làm đẹp này. Chúng tôi là cặp cộng sự tuyệt vời và đang xây dựng ước mơ thì Covid-19 ập đến làm gián đoạn mọi thứ”, Lim chia sẻ.

Nhưng Lim cũng khẳng định nhờ đại dịch, cô học được cách quản lý một doanh nghiệp cần phải kiên cường, có quỹ dự phòng và xây dựng sản phẩm phù hợp với thời cuộc. “Chúng tôi ra mắt ứng dụng mua sắm và chăm sóc khách hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội”, Lim nói.

Sơn Nam (Theo Business Times)

https://ngoisao.net/thuong-truong/con-gai-ty-phu-singapore-song-gian-di-nho-covid-19-4096321.html

Có thể bạn quan tâm

Những món quà tháng 3 dành tặng người phụ nữ ta yêu

Tháng 3, hãy mang niềm vui đến người phụ nữ mà bạn yêu quý bằng …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *