Sẽ có đường dây nóng cho người vay tiền phản ánh vướng mắc

Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố sẽ lập đường dây nóng để người dân phản ánh khó khăn khi lùi hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay cũ.

Thống đốc vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố thiết lập đường dây nóng để xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch .

Đường dây nóng này sẽ tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, đề xuất và vướng mắc của người dân, doanh nghiệp cũng như các Hiệp hội trên địa bàn về Thông tư 01.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và thành phố sẽ thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng và gửi các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn để doanh nghiệp, người dân được biết.

Thống đốc cũng yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 về việc miễn giảm lãi vay cũ là cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách hàng gặp khó khăn.

Ngân hàng Nhà nước sẽ xử lý nghiêm những trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện.

Quỳnh Trang

Có thể bạn quan tâm

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa: Người Việt Nam mạnh về mua xổ số, đầu tư dựa vào may mắn, chứ không đầu tư bằng tri thức

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa đặt vấn đề: Làm thế nào để người dân Việt …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *