Một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi DKSH và Smollan tiết lộ rằng, trong khi ngành bán lẻ Việt Nam cho thấy một sự phát triển ổn định, thì hoạt động tiếp cận khách hàng của các kênh bán lẻ lại càng trở nên thử thách hơn. Tối đa hóa trải nghiệm mua sắm với sự hỗ trợ của những giải pháp kỹ thuật số tại cửa hàng được xem là chìa khóa cho sự thành công của Ngành Hàng tiêu dùng trong tương lai.
DKSH đã tạo dựng lên một mô hình kinh doanh thành công ở thị trường bán lẻ cho các sản phẩm của Ngành Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)
Kể từ lần đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam gần 130 năm trước, DKSH đã tạo dựng lên một mô hình kinh doanh thành công ở thị trường bán lẻ cho các sản phẩm của Ngành Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Công ty đã giúp những thương hiệu trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội ra mắt sản phẩm và mở rộng thị phần ở Việt Nam bằng cách cung cấp một gói các dịch vụ tích hợp trong toàn bộ chuỗi giá trị bao gồm các dịch vụ tiếp thị, bán hàng, phân phối và kho vận.
Với môi trường bán lẻ cạnh tranh hơn, field marketing là một trong những hoạt động cuối cùng của chuỗi giá trị đã trở thành một phần không thể thiếu của DKSH trong nhiều năm, biến người tham quan mua sắm thành người mua hàng và giúp tăng doanh số cho đối tác. DKSH hoạt động ở lĩnh vực field marketing bằng cách liên doanh với Smollan, tổ chức field marketing lớn nhất thế giới với hơn 80 năm kinh nghiệm. DKSH Smollan tận dụng những công nghệ kỹ thuật số tại cửa hàng của Smollan để tổng hợp dữ liệu có giá trị và phân tích thống kê, những điều này sẽ giúp DKSH có những kế hoạch thích hợp để tối ưu hóa tăng trưởng cho đối tác. Liên doanh này đã có mặt ở Việt Nam từ 2013 và hiện tại đang phục vụ hơn 70 đối tác.
Buổi họp báo trao đổi về Field marketing – Công thức bí mật để tăng doanh số và thị phần bán lẻ tại Việt Nam
Để tăng thị phần trong môi trường thách thức này, các nhãn hàng FMCG có thể lựa chọn tung ra sản phẩm mới hoặc mở rộng sang nhiều cửa hàng và kênh trực tuyến. Tuy nhiên, những hoạt động này đòi hỏi một quá trình nghiên cứu, phát triển và đầu tư tiếp thị đáng kể, trong khi không gian ở các quầy kệ siêu thị thường bị giới hạn. Mặc cho sự phổ biến nhanh chóng của các kênh thương mại điện tử, hầu hết doanh thu của FMCG vẫn được thu về qua các điểm bán hàng ngoại tuyến.
Cho nên, điều cực kì cấp thiết là tối ưu hóa hoạt động cung ứng của những sản phẩm hiện hữu tại những không gian bán lẻ và để tối đa hóa sự hiện diện và dễ dàng nhìn thấy ở tất cả các cơ hội bán hàng. Đội ngũ field marketing đóng vai trò mật thiết trong việc hỗ trợ tổ chức cho các nhãn hàng FMCG và nhà bán lẻ để giúp hai bên bảo đảm một nguồn cung ứng sản phẩm tối ưu cho người mua sắm.
“DKSH đã có mặt ở Việt Nam trong nhiều thập kỷ và chúng tôi thực sự có thể nói rằng chúng tôi là một phần của cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. Chúng tôi đảm bảo rằng những mặt hàng tiêu dùng phổ biến nhất hiện diện trên các quầy kệ của các cửa hàng bán lẻ. Chúng tôi đang đi đầu trong ngành khi nói đến công nghệ field marketing kỹ thuật số. Chúng tôi tối đa hóa trải nghiệm mua sắm với sự trợ giúp của các giải pháp kỹ thuật số tại cửa hàng và đảm bảo khả năng hiện diện cho các thương hiệu tiêu dùng bằng cách cung cấp cho các đối tác những dữ liệu thông minh để theo dõi các chỉ số hoạt động chính của họ”, ông Hồ Mai Hồ, Giám đốc Ngành Hàng FMCG, DKSH Việt Nam cho biết.
DKSH Smollan là một liên doanh giữa DKSH và Smollan, được thành lập chín năm trước ở Châu Á. Liên doanh này cho phép DKSH nâng cao các giải pháp field marketing do DKSH cung cấp thành một giải pháp bán lẻ toàn diện hơn. DKSH Smollan là nhà cung cấp field marketing lớn nhất ở Đông Nam Á, với hơn 4.200 chuyên gia tại hơn 65.000 cửa hàng bán lẻ trên mười thị trường.
Còn DKSH là một nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu với trọng điểm là khu vực Châu Á. Như thuật ngữ “Dịch vụ Phát triển Thị trường” nêu rõ, DKSH giúp các công ty và thương hiệu phát triển kinh doanh tại các thị trường mới hoặc hiện hữu. Được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Thụy Sĩ từ tháng Ba năm 2012, DKSH là một tập đoàn toàn cầu với trụ sở chính đạt tại Zurich. Với 825 địa điểm kinh doanh tại 37 quốc gia – 800 địa điểm tại Châu Á – và 31.970 chuyên viên, DKSH đã đạt mức doanh thu 11,0 tỷ CHF vào năm 2017. DKSH được thành lập vào năm 1865. Với nền móng di sản từ Thụy Sĩ, tập đoàn đã có một truyền thống lâu đời hoạt động kinh doanh tại và với Châu Á và liên quan sâu sắc đến các cộng đồng và kinh doanh xuyên suốt khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Nam Anh