Apple Watch mới là vũ khí lợi hại nhất của iOS lúc này

Suy nghĩ của tôi về thiết bị “vô dụng” như Apple Watch đã thay đổi sau một tháng sử dụng trực tiếp sản phẩm.

* Bài viết là quan điểm cá nhân của blogger Gregory Cameron trên Medium.

“Sản phẩm vĩ đại tiếp theo” (The next big thing) là câu nói quen thuộc của các hãng mỗi khi ra mắt dòng sản phẩm mới.

Tất nhiên, không phải lúc nào lời nói cũng trở thành hiện thực. Nhiều sản phẩm bị lãng quên chỉ vài tháng sau khi ra mắt do quá đắt, tính năng không thiết thực hay đối tượng nhắm đến không phù hợp.

Apple Watch chưa bao giờ được xem là “sản phẩm vĩ đại”. Thu hút nhiều sự chú ý khi những tin đồn đầu tiên xuất hiện, song không ai nghĩ rằng Apple Watch sẽ thành công.

Trên thực tế, sức hút của Apple Watch không lớn như iPad hay AirPods. Chiến lược tiếp thị của Apple cho mẫu smartwatch này dựa trên thương hiệu – điều mà Apple đã áp dụng rất thành công với iPhone.

Tôi từng không biết Apple Watch dùng làm gì

Tuy nhiên, thành công ấy còn đến từ việc mọi người nhìn thấy rõ lợi ích khi sử dụng smartphone. Còn với Apple Watch, nhiều người vẫn chưa hình dung nó có thể làm được gì.

Khi theo dõi màn giới thiệu Apple Watch, tôi cũng từng như vậy. Suy nghĩ của tôi rằng nó chỉ là chiếc đồng hồ đắt tiền, chưa chắc đã đẹp bằng cái đồng hồ vài trăm nghìn đang đeo. Lợi ích duy nhất chỉ là nhận thông báo từ iPhone.

Apple vẫn chưa tìm ra chiến lược tiếp thị phù hợp cho Apple Watch. Tuy nhiên, dường như Táo khuyết đang đạt mục tiêu của họ khi ra mắt chiếc đồng hồ này.

Apple Watch moi la vu khi loi hai nhat cua iOS luc nay hinh anh 2
Apple Watch có thể nhận biết khi bạn ngồi quá lâu để đưa ra cảnh báo hãy đứng lên. Ảnh: Apple.

Tôi quyết định mua Apple Watch Series 4 vào đầu năm để theo dõi sức khỏe. Ngay cả khi cầm trên tay, tôi vẫn hoài nghi về những lợi ích của nó. Tôi tự hỏi tại sao mình lại bỏ hơn chục triệu mua Apple Watch, trong khi có những chiếc Fitbit giá rẻ hơn nhiều.

Là người dùng iPhone, tôi tự trấn an rằng Apple Watch sẽ đồng bộ với thiết bị tốt hơn Fitbit.

Chỉ sau một tháng đeo Apple Watch, mọi hoài nghi trong tôi tan biến. Apple Watch thực sự rất tốt, vấn đề là Apple không “khoe” những thứ ấy.

Tôi biết rằng thật khó để quảng bá Apple Watch. Ngay cả bài viết này, tôi cũng không chắc mình có thể truyền tải hết lợi ích của Apple Watch trong cuộc sống hàng ngày.

Chiếc đồng hồ thành sản phẩm thiết yếu như thế nào

Có nhiều tin tức về những người được Apple Watch cứu sống nhờ tính năng đo nhịp tim và điện tâm đồ (ECG). Tôi đồng ý rằng những tính năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch cũng có mặt trên những thiết bị giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, điều làm tôi ấn tượng nhất chính là cách Apple giúp chiếc đồng hồ trở nên gần gũi với chúng ta. Bạn chỉ cần đeo lên tay, mọi thứ còn lại cứ để Apple Watch lo.

Apple Watch moi la vu khi loi hai nhat cua iOS luc nay hinh anh 3
Những tính năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch luôn được đánh giá cao với độ chuẩn xác cao, phù hợp với người dùng phổ thông. Ảnh: Tomsguide.

Từ đếm bước chân đến đo độ căng thẳng, Apple Watch chính là công cụ cho mọi người. Nếu bạn là người mắc chứng lo âu như tôi, Apple Watch thực sự là “vị cứu tinh”.

Từ khi sinh ra đến nay, cảm giác lo âu nhiều đến nỗi tôi tự cho rằng bản thân đã quen với nó. Khi đeo Apple Watch, tôi không nhớ mình đã được cảnh báo bao nhiêu lần về nhịp tim, tiếp theo là lời nhắc hít thở.

Hít thở là cách đối phó với sự lo âu, nhưng rất khó để kiểm soát hơi thở khi đầu bạn chứa đầy sự lo lắng. Tình trạng của tôi thậm chí còn tệ hơn khi cố gắng kiểm soát hơi thở một mình.

Từ khi đeo Apple Watch, tôi luôn được hướng dẫn hít thở ngay khi thiết bị nhận ra vấn đề. Với bộ rung Taptic Engine, bạn có thể biết lúc nào hít vào, thở ra và nín thở.

Thiết bị cũng thường xuyên nhắc tôi nghỉ ngơi sau một lúc làm việc. Thư giãn giúp tôi kiểm soát bản thân, giữ mình không bị căng thẳng trong suốt ngày dài, kể cả khi chịu áp lực. Dĩ nhiên, bạn có thể tắt nó đi nếu thấy phiền.

Tôi thừa biết mình cần làm những thứ này, nhưng trước khi có Apple Watch, tôi hầu như chẳng bận tâm đến. Thư giãn giữa giờ giúp tôi hít thở, cho đôi mắt nghỉ ngơi và hồi phục bản thân.

Tất nhiên, Apple Watch còn giúp đỡ tôi trong công việc khi có thể nhận thông báo, kiểm tra email, theo dõi bài tập chạy hàng ngày.

Apple Watch moi la vu khi loi hai nhat cua iOS luc nay hinh anh 4
Khá nhiều smartwatch giá rẻ trang bị tính năng giống Apple Watch, và cả những smartwatch đắt tiền chuyên tập thể thao. Nếu cần sự cân bằng giữa smartwatch thông thường và theo dõi thể thao, Apple Watch chính là lựa chọn tốt nhất. Ảnh: Apple.

Nhiều thiết bị trên thị trường cũng có những tính năng tương tự. Tôi chọn được vài chiếc để thay thế Apple Watch, nhưng hầu hết đánh giá đều cho rằng chúng vẫn còn nhiều thiếu sót.

Thiết bị quan trọng nhất với iOS

Chắc bạn đang tự hỏi tại sao tôi lại ngừng sử dụng Apple Watch trong khi nó đang giúp ích rất nhiều. Câu trả lời chính là iPhone.

Chiếc iPhone của tôi bị hỏng, do tiền sửa chữa quá cao nên tôi quyết định mua điện thoại mới, bán chiếc cũ đi. Mẫu máy tôi chọn là Google Pixel 3 XL.

Việc chuyển sang Android đồng nghĩa chiếc Apple Watch của tôi trở nên vô dụng vì nó chỉ hoạt động với iPhone. Thật sự đáng tiếc về điều đó.

Trong khoảng thời gian đeo Apple Watch, điều tôi thấy hữu ích nhất chính là nó giúp tôi kiểm soát sự lo âu. Trong nửa năm sử dụng, những cơn lo âu giảm rõ rệt.

Giờ đây khi không có Apple Watch, tôi mới nhận ra mình cần nó như thế nào. Không có Apple Watch, tôi vẫn quản lý được bản thân, nhưng sẽ quản lý tốt hơn nếu đeo Apple Watch trên tay.

Tôi đã luôn khó chịu vì không thể kiểm soát sự lo âu, nhưng Apple Watch đã thay đổi điều đó.

Apple Watch moi la vu khi loi hai nhat cua iOS luc nay hinh anh 5
Apple Watch chính là mảnh ghép hoàn hảo với iPhone. Ảnh: Forbes.

Sự thật là tôi không trung thành với bất cứ nền tảng nào, nhưng nếu tôi quyết định quay về iOS thì đó là vì Apple Watch.

Phần lớn công dụng của Apple Watch là cải thiện chất lượng cuộc sống theo thời gian. Thật khó để quảng bá chúng vì người dùng sẽ không thể cảm nhận lợi ích ngay.

Trong bối cảnh các hãng smartwatch dần bắt kịp tính năng và công nghệ, Apple cần tìm ra lời giải cho bài toán quảng cáo smartwatch nếu muốn tiếp tục dẫn đầu thị trường như hiện nay.

link gốc: https://news.zing.vn/apple-watch-moi-la-vu-khi-loi-hai-nhat-cua-ios-luc-nay-post1016467.html

Có thể bạn quan tâm

Đấu giá biển số 30K-999.99, ‘đại gia’ chốt giá hơn 30 tỉ

Trong lần đấu giá biển số thứ 2, biển 30K-999.99 giảm hơn một nửa giá, …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *