Những bức ảnh về lối sống tối giản của người Nhật cả thế giới nên học tập: “Ít hơn tức là nhiều hơn” để tận tưởng cuộc sống

Phong cách sống tối giản, “ít hơn tức là nhiều hơn” giúp cuộc sống trở nên đơn giản, bớt phiền hà khi không phải mất nhiều thời gian cho việc chăm sóc nhà cửa, lau dọn đồ đạc, mua sắm.

Minimalism là một trào lưu khuyến khích mọi người chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết ở mức tối giản đang phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở Nhật Bản. Chủ nghĩa tối giản có ý nghĩa lớn ở Nhật Bản, bởi việc giữ một đống tài sản đắt tiền ở đất nước thường xuyên bị động đất là điều không thực tế.

Dẹp hết những đồ đạc lỉnh kỉnh, bề bộn trong nhà, căn hộ của những người theo chủ nghĩa tối giản thường chỉ có những vật dụng cần thiết nhất cho cuộc sống và có thể thu gọn tối đa. Điều đó giúp cho họ có không gian sống thoáng hơn, thoải mái hơn.

Có thể phong cách sống tối giản này không phù hợp với mọi người trong xã hội. Tuy nhiên, nó gợi lên một ý tưởng rất hay: Tối giản tư duy. Khi giản lược những gì không cần thiết trong tâm trí, những thức còn lại sẽ được xử lý tốt hơn, tối ưu hóa hiệu quả làm việc. Đồng thời, điều đó cũng giúp cho mối cá nhân thanh thản, hạnh phúc hơn.

 

Theo Cafe F

Có thể bạn quan tâm

Giới trẻ rần rần kéo nhau khám phá khu du lịch Bàu Trắng U&Me

Trên cung đường mà các biker – những tay chơi mô tô – ưa thích, …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *