Ông Medvedev: Nga chưa dùng toàn bộ vũ khí tại Ukraine

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev tuyên bố Nga chưa dùng hết các vũ khí trong biên chế, chưa tập kích toàn bộ mục tiêu tại Ukraine.

“Cần nhớ rằng Nga chưa sử dụng toàn bộ kho vũ khí trong biên chế vì các lý do rất dễ hiểu với những người khôn ngoan. Chúng tôi cũng chưa tấn công toàn bộ mục tiêu tiềm tàng của đối phương. Mọi thứ sẽ có thời điểm phù hợp”, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên Telegram hôm 12/11.

Ông Medvedev nói rằng Nga đang một mình đối phó NATO và thế giới phương Tây, nhấn mạnh mọi sự so sánh với quá khứ đều không phù hợp. “Điều duy nhất giống nhau là chúng tôi có thể đơn độc đánh bại đối thủ hùng mạnh hoặc cả liên minh thù địch”, quan chức Nga nói thêm.

Chiến hạm Nga phóng tên lửa Kalibr từ Biển Đen vào mục tiêu tại Ukraine hồi tháng 3. Ảnh: BQP Nga.

Chiến hạm Nga phóng tên lửa Kalibr từ Biển Đen vào mục tiêu tại Ukraine hồi tháng 3. Ảnh: BQP Nga.

Trong hơn 8 tháng chiến sự, giới chuyên gia quân sự và quan chức quốc phòng phương Tây nhiều lần nhận định kho vũ khí Nga, trong đó có tên lửa dẫn đường, sắp cạn kiệt do tần suất sử dụng cao. Tuy nhiên, lực lượng Nga những tháng qua gần như ngày nào cũng tuyên bố sử dụng tên lửa và vũ khí chính xác cao tập kích mục tiêu tại Ukraine.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga hồi tháng trước tuyên bố Moskva đang tăng cường tốc độ sản xuất vũ khí và sẽ cải thiện đáng kể kho khí tài.

“Tôi nhiều lần chứng kiến giới phân tích phương Tây cho rằng Nga sẽ sớm cạn vũ khí. Đừng mất công chờ đợi. Tiến độ xuất xưởng khí tài và trang bị đặc biệt đang tăng gấp nhiều lần ở mọi lĩnh vực, từ xe tăng đến pháo binh, tên lửa chính xác cao và máy bay không người lái (UAV). Hãy đợi đấy”, ông phát biểu hôm 24/10 khi thăm nhà máy sản xuất xe tăng của tập đoàn Uralvagonzavod.

Tổng thống Vladimir Putin cuối tháng 9 nói rằng các tập đoàn quốc phòng Nga đang cải thiện tính năng vũ khí dựa trên kinh nghiệm từ những đợt thử lửa trên chiến trường, nhấn mạnh rằng nhiều quan chức công nghiệp quốc phòng đã trực tiếp ra tiền tuyến để chứng kiến khí tài hoạt động và tiếp nhận đóng góp từ binh sĩ vận hành.

Ông chủ Điện Kremlin cũng hối thúc giới chức công nghiệp quốc phòng tập trung giải quyết những tồn đọng về kỹ thuật và tài chính nhằm tăng tốc độ bàn giao vũ khí cho quân đội.

Theo Vũ Anh (Theo TASS, Reuters)/vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tăng trưởng âm

Sau hai quý liên tiếp đi lên, GDP Nhật Bản quay đầu giảm trong quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *