Nam khách hàng ở Mỹ bị kiện sau khi đến ăn pizza, đồng ý boa cho nhân viên phục vụ 3.000 USD qua thẻ tín dụng nhưng sau đó không chịu thanh toán và muốn giữ lại tiền.
Mariana Lambert, một nữ phục vụ bàn tại quán cafe pizza Alfredo’s ở Scranton, bang Pennsylvania, đã rất phấn khích khi một khách hàng để lại khoản tiền tip lớn. Lambert cảm thấy như thể mình vừa trúng số độc đắc, cho tới khi vị khách quen hào phóng quyết định muốn giữ lại tiền. Vì chuyện này, nhà hàng hiện kiện ông ta ra tòa.
Theo Mail, nam khách hàng tên Eric Smith đã gọi stromboli (món pizza cuộn) có giá 13,25 USD. Anh ta trả tiền bằng thẻ tín dụng, còn tip cho Lambert 3.000 USD và viết: “Tips for Jesus” (tạm dịch: Tiền boa vì Chúa Jesus). Anh ta khẳng định khoản tiền boa hào phóng này là một phần của phong trào truyền thông xã hội có tên Tips for Jesus.
Lambert cho biết cô “thấy sốc” vì cử chỉ vô cùng hào phóng của Smith đã thực sự “chạm đến trái tim cô”, trong khoảng thời gian mà nhiều người và doanh nghiệp đang nỗ lực vực dậy sau ảnh hưởng của Covid-19.
“Nó thực sự có ý nghĩa rất lớn với tôi, bởi tất cả mọi người hiện phải trải qua nhiều khó khăn”, cô nói.
Mariana Lambert, bồi bàn ở nhà hàng Cafe pizza Alfredo’s. Ảnh: Youtube
Tuy nhiên, Lambert sau đó phát hiện ra vị khách không hào phóng đến mức đó, do Smith đã thay đổi suy nghĩ, khiến Lambert xảy ra tranh chấp khoản tiền với công ty phát hành thẻ tín dụng của anh ta.
Quản lý nhà hàng đã đưa 3.000 USD cho Lambert và liên hệ với Smith qua Facebook với hy vọng đây chỉ là một hiểu lầm lớn. Tuy nhiên, sau nhiều lần gửi tin nhắn nhưng không được Smith trả lời, họ quyết định nhờ văn phòng thẩm phán vào cuộc và nộp đơn tố cáo.
Zachary Jacobson, quản lý tại quán cafe Alfredo’s mô tả toàn bộ chuyện này khiến anh thấy “bực mình”.
“Chúng tôi đang hết tiền vào thời điểm này. Còn anh ta nói chúng tôi thích thì đi mà kiện, và đây là điều chúng tôi làm”, WNEP News dẫn lời Jacobson nói.
Jacobson cho biết ban đầu, khi Lambert nhận được khoản tiền tip lớn trên, anh thấy vui cho cô và nói rằng: “Ai đó chắc đang thực sự muốn làm một điều tốt đẹp”.
Ba tháng trôi qua, đến nay vấn đề vẫn chưa được xử lý. Jacobson hy vọng họ thắng kiện và được trả lại 3.000 USD. “Tôi hy vọng anh ta có trách nhiệm với những việc làm của mình và xuất hiện để trả lại số tiền”, Jacobson nói.
Theo Hướng Dương (Theo Mail)/ngoisao.vnexpress.net