Tỷ phú Anh chặn cả tuyến phố trong hai tuần để làm vườn

Hội đồng thành phố đã đồng ý cho phép tỷ phú Richard Caring chặn một phần tuyến đường chính ở phía đông của Quảng trường Onslow, trung tâm London để trồng hàng chục cây xanh tại khuôn viên dinh thự ông.

Tỷ phú Richard Caring được hội đồng thành phố London cho phép đóng cửa một phần đoạn đường qua Quảng trường Onslow trong hai tuần để lắp đặt lắp đặt cần cẩu, đưa những cây xanh đã trưởng thành vượt qua dãy nhà liền kề trong khu phố.

Người phát ngôn của hội đồng thành phố cho biết họ “không thể từ chối một cách vô lý” các yêu cầu chặn đường. “Bất cứ ai cũng có thể nộp đơn yêu cầu chúng tôi chặn đường, từ cư dân muốn nâng vật nặng vào nhà đến các công ty tiến hành sửa chữa và nâng cấp”, người này nói. Tuy nhiên hội đồng cũng chia sẻ với người dân những bất tiện mà việc này gây ra.

Hội đồng cho biết đã yêu cầu tỷ phú Caring trì hoãn việc chặn đường cho đến tháng 8 để giảm thiểu sự bất tiện đối với hàng xóm và các dịch vụ khẩn cấp. Tuy nhiên điều này vẫn khiến nhiều người sống ở khu vực Quảng trường Onslow phẫn nộ.

David Erb – một nhà phát triển phần mềm sống sống cùng khu phố với tỷ phú – cho biết rất tức giận khi Khu Hoàng gia Kensington và Chelsea “phải chiều những ý tưởng bất chợt của một tỷ phú vì họ muốn có một khu vườn đẹp”. “Thật sai lầm khi để một người đàn ông với khối tài sản khổng lồ làm phiền tới cuộc sống của hàng nghìn người. Họ chặn các vỉa hè và chúng tôi có cảm giác sống trong một bức tường toàn chướng ngại vật”, Erb nói.

Tỷ phú Richard Caring, người sở hữu chuỗi nhà hàng Ivy và câu lạc bộ thành viên tư nhân Annabel’s, có khối tài sản ước tính hơn một tỷ bảng Anh. Những cây xanh được đưa vào trồng tại khuôn viên siêu biệt thự 40 triệu bảng Anh của ông ở London.

Quảng trường Onslow, nối ga tàu điện ngầm Nam Kensington với đường Fulham, các tuyến xe buýt 14, 49, 345 và 414 cũng đều chạy qua đoạn này. Con đường này cũng là một con đường quan trọng cho các xe cấp cứu chở bệnh nhân đến các bệnh viện Royal Marsden và Chelsea và Westminster. Các dịch vụ khẩn cấp và giao thông qua tuyến đường này đã phải đổi hướng khi tỷ phú chặn đường làm vườn.

Đây không phải lần đầu tỷ phú Caring khiến hàng xóm bức xúc. Trong 5 năm liền giữa Caring và một số người trong số khoảng 500 cư dân sống trong khu nhà liền kề với dinh thự Park House của tỷ phú xảy ra tranh cãi. Biệt thự của tỷ phú có thiết kế không đúng thiết kế ban đầu. Hội đồng thành phố sau đó yêu cầu Caring loại bỏ ba chiếc cửa sổ “không phù hợp” với diện mạo và đặc điểm quy hoạch của khu nhà. Caring có sáu tháng để sữa chữa.

Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/ty-phu-anh-chan-ca-tuyen-pho-trong-hai-tuan-de-lam-vuon-4504712.html

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tăng trưởng âm

Sau hai quý liên tiếp đi lên, GDP Nhật Bản quay đầu giảm trong quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *