Hạn hán Italy làm lộ cầu thời hoàng đế La Mã

Hạn hán nghiêm trọng ở Italy làm lộ các trụ cây cầu cổ bắc qua sông Tiber từng được các hoàng đế La Mã sử dụng.

Hai trụ của cây cầu Nero’s Bridge lộ diện hôm 22/8 gần cầu Vittorio Emanuele bắc qua sông Tiber ở thủ đô Rome, khi Italy đang phải hứng chịu đợt hạn hán nghiêm trọng nhất 70 năm qua.

Nhà sử học Anthony Majanlahti cho biết cầu được xây dựng vào thế kỷ đầu tiên để Hoàng đế Nero đến khu vườn của ông gần Đồi Janiculum, gần Quảng trường Thánh Peter ngày nay.

Cây cầu sụp đổ vào thế kỷ thứ ba, giao thông được chuyển hướng đến cầu Sant’Angelo gần đó, nơi đưa những người hành hương qua Castel Sant’Angelo đến Vatican.

Tàn tích cầu Nero’s Bridge ở lòng sông Tiber, ở Rome, Italy hôm 22/8. Ảnh: AP.

Nero’s Bridge ban đầu được cho là có 4 trụ, nhưng Majanlahti cho biết hai trụ đã được tháo dỡ vào thế kỷ 19 để lưu thông trên sông tốt hơn.

“Mực nước sông hiện quá thấp do hạn hán lan rộng khắp Italy nên chúng ta có thể nhìn thấy rõ trụ của cây cầu hơn”, Majanlahti .

Trong những năm mực nước bình thường, một trong những trụ cầu thường có thể được nhìn thấy vào mùa khô nhất, nhưng năm nay có thể nhìn thấy hai trụ.

Chính phủ Italy đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở một số khu vực vì hạn hán kéo dài và đợt nắng nóng kèm theo. Hạn hán cũng làm lộ một chiếc xe tăng thời Thế chiến II ở con sông Po lớn nhất của Italy.

Theo Huyền Lê (Theo AP)/Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tăng trưởng âm

Sau hai quý liên tiếp đi lên, GDP Nhật Bản quay đầu giảm trong quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *