Thủ tướng Phần Lan xin lỗi vì ảnh nhạy cảm tại dinh thự

Bà Marin xin lỗi về bức ảnh hai người phụ nữ để ngực trần hôn nhau tại dinh thự, chưa đầy một tuần sau lùm xùm về video tiệc tùng.

Bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây, cho thấy hai phụ nữ hôn nhau, vén áo và che ngực bằng một tấm biển có dòng chữ “Phần Lan”.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin ngày 23/8 xác nhận bức ảnh được chụp tại dinh thự Kesaranta của bà ở thủ đô Helsinki, sau khi bà tham dự một lễ hội âm nhạc kéo dài từ ngày 8 đến 10/7.

“Tôi nghĩ đó là bức ảnh không phù hợp. Tôi xin lỗi vì điều đó. Một bức ảnh như vậy đáng lẽ không nên được chụp”, bà nói.

Thủ tướng Marin thêm rằng bạn bè của bà đã có mặt ở dinh thự vào thời điểm đó để tận hưởng một buổi tối bên nhau và xông hơi.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin họp báo tại Helsinki hôm 19/8. Ảnh: Reuters.

Bức ảnh lần đầu được đăng trên tài khoản TikTok của một cựu thí sinh hoa hậu Phần Lan và là người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, cũng là người xuất hiện trong bức ảnh.

Helsingin Sanomat, tờ báo lớn nhất Phần Lan, hôm 23/4 đăng bài xã luận cho rằng bà Marin dường như đang “mất kiểm soát” và nhiều bức ảnh, video về cuộc sống riêng tư của bà có thể tiếp tục bị rò rỉ. Tuần trước, bà Marin gây chú ý khắp thế giới với một video quay cảnh bà nhảy nhót, tiệc tùng với một nhóm bạn và người nổi tiếng.

Thủ tướng Phần Lan thậm chí đã phải làm xét nghiệm ma túy khi có nhiều cáo buộc rằng bà đã sử dụng chất kích thích tại bữa tiệc. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm được chính phủ Phần Lan công bố ngày 23/8 cho thấy bà Marin âm tính với ma túy.

Hành động nhảy múa của bà Marin trong video cũng bị chỉ trích là không phù hợp với một thủ tướng, trong khi nhiều người khác cho rằng bà có quyền được tận hưởng cuộc sống riêng tư với bạn bè. Đảng Dân chủ Xã hội của Thủ tướng Marin đến nay vẫn ủng hộ bà.

Thủ tướng Sanna Marin, người được bổ nhiệm vào năm 2019 ở tuổi 34, từng là mục tiêu bị chỉ trích về các bữa tiệc được tổ chức tại nơi ở của bà. Tháng 12/2021, Thủ tướng Phần Lan bị dư luận phê phán sau khi có thông tin bà đi khiêu vũ bên ngoài tới rạng sáng dù tiếp xúc với người mắc Covid-19. Trong cuộc thăm dò do kênh MTV3 của Phần Lan thực hiện, 2/3 số người được hỏi khi đó cho rằng bà Marin đi chơi đêm là “sai lầm nghiêm trọng”.

Theo Thanh Tâm (Theo AFP)/Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tăng trưởng âm

Sau hai quý liên tiếp đi lên, GDP Nhật Bản quay đầu giảm trong quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *