Một năm tăng trưởng ngoạn mục của thương hiệu xa xỉ Saint Laurent

Saint Laurent có một năm tăng trưởng ấn tượng, vượt xa kỳ vọng của ngành thời trang nhờ sự tỏa sáng của Giám đốc Sáng tạo Anthony Vaccarello.

Tập đoàn Kering vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với mức tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu từ các hoạt động thời trang xa xỉ của tập đoàn lần đầu tiên vượt mốc 10 tỷ, đạt 10,8 tỷ euro. Con số này tăng trưởng mạnh so với 8,5 tỷ euro một năm trước đó. Kering hiện là một trong những tập đoàn thời trang lớn nhất toàn cầu, sở hữu nhiều thương hiệu như Gucci, Bottega Veneta, Saint Laurent…

Trong đó, thương hiệu Saint Laurent vừa có một năm tăng trưởng doanh thu đáng kể với mức tăng 23% lên 1,5 tỷ euro. Lợi nhuận đạt 377 triệu euro, tăng 40%. Kết quả có được sau khi Giám đốc Sáng tạo Anthony Vaccarello lên nắm quyền vào năm 2016.

Tốc độ đi lên ở tất cả các dòng sản phẩm đồ da, túi xách, giày, thời trang Ready-to-wear… khẳng định sức tăng trưởng của thương hiệu và sự mến mộ mà khách hàng dành cho những thiết kế của Anthony Vaccarello. Nhiều ngôi sao quốc tế lần lượt trở thành fan ruột của Saint Laurent như Rihanna, Taylor Swift, Rosie Huntington-Whiteley, G-Dragon. Từ Tây Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ đến các thị trường mới nổi, nhà mốt này liên tục khai trương cửa hàng để đáp ứng sức mua tăng cao.
Đại diện Saint Laurent cho biết, tại thời điểm Giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello được bổ nhiệm thay thế Hedi Slimane, nhiều nghi vấn được đặt ra. Tuy nhiên bất chấp dư luận trái chiều, bà Francesca Bellettini – Giám đốc điều hành Saint Laurent vẫn lựa chọn Vaccarello.

Họ đã thảo luận về chiến lược, mục tiêu của thương hiệu và quyết định Vaccarello có thể tự do sáng tạo mà không chịu sức ép phải chiều lòng bất cứ ai hay nhóm khách hàng nào. Sự táo bạo trong thiết kế cũng như tầm nhìn giúp nhà mốt này chạm mốc doanh thu lịch sử.
Nhìn vào show diễn Fall 2018, Saint Laurent có thể tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Với những thiết kế váy, quần short da tôn vinh đôi chân dài, mẫu đầm ngắn độn vai mang hơi thở thập niên 80 và nhiều mẫu quần skinny jean cho nam đậm phong cách “rock star” được biểu diễn bởi dàn mẫu xuất cá tính, Anthony Vaccarello như một chiến binh bất khả chiến bại trong trận chiến thời trang toàn cầu.
Saint Laurent (YSL, sau năm 2012 là Saint Laurent) là hãng thời trang cao cấp do Yves Saint Laurent và Pierre Bergé thành lập năm 1961. Những mẫu thiết kế sang chảnh, đậm chất Pháp của Saint Laurent được lòng nhiều ngôi sao nổi tiếng từ Hollywood đến châu Á, trong đó có Việt Nam.
Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Bác sĩ Võ Thành Trung: Miệt mài tìm mảnh ghép cho những nụ cười trọn vẹn

Trong nhiều năm gắn bó với nghề, Thạc sĩ – Bác sĩ Võ Thành Trung …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *