Thiếu phụ bắt cóc bé trai 2 tuổi bị xét xử

Nguyễn Thị Thu, 32 tuổi, hầu tòa với cáo buộc có hành vi chiếm đoạt bé trai hai tuổi tại công viên Nguyễn Văn Cừ.

Ngày 30/10, Thu bị TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử sơ thẩm về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi theo khoản 1 điều 153 Bộ luật Hình sự 2015; khung hình phạt từ ba đến 7 năm. Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Hữu Minh làm chủ toạ.

Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự song hai lần bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản, một lần bị xử phạt hành chính vì vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng và một lần bị đưa vào trại giáo dưỡng.

Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Phạm Dự.

Thu tại toà sáng nay. Ảnh: Phạm Dự.

Theo cáo trạng, Thu có một con với người đàn ông ở Cao Bằng nhưng vợ chồng sống ly thân. Tháng 3/2017, Thu làm đám cưới với anh Đặng Văn Bằng song giấu chuyện từng lập gia đình. Thu và anh Bằng sống tại nhà anh này ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Sau một lần sảy thai, tháng 6/2018, Thu lại có “trái ngọt” với anh Bằng. Tháng 12, Thu bị anh Bằng yêu cầu về Cao Bằng giải quyết ly hôn sau khi biết chuyện quá khứ. Bị cáo rời nhà, tới Lạng Sơn làm việc.

Tháng 2/2019, Thu sinh được bé trai ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn song đứa trẻ chỉ sống được 5 ngày. Thu sau đó nói dối anh Bằng chuyện mất con, cho hay gửi đứa trẻ nhờ anh chị ở Cao Bằng nuôi giúp. Thu không liên lạc thường xuyên, 1-2 tháng mới gọi điện thoại một lần.

Thu trong thời gian dài không gặp anh Bằng đã chung sống với người đàn ông khác. Đến tháng 3, Thu từ Lạng Sơn về Bắc Ninh làm công nhân. Khi muốn quay lại với anh Bằng, bị cáo nảy sinh ý định bắt bé trai có độ tuổi tương tự, mang về nói dối là con.

Sau hai ngày rình ở công viên Nguyễn Văn Cừ ở thành phố Bắc Ninh, ngày 17h10 ngày 21/8, Thu phát hiện bé trai hai tuổi chơi một mình không có người trông nên tiếp cận, dụ đi theo.

Cô ta chở bé về nhà trọ của mình, đi mua đồ ăn, quần áo và tắm rửa. Sáng 22/8, Thu đưa bé tới gặp anh Bằng, đưa về nhà anh này ở huyện Yên Sơn, Tuyên Quang.

Tối cùng ngày, Thu bị bắt khi đang ngủ cùng bé trai.

Phạm Dự

https://vnexpress.net/thieu-phu-bat-coc-be-trai-2-tuoi-bi-xet-xu-4184333.html

Có thể bạn quan tâm

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *