Người mua vàng lỗ gần 6 triệu/tuần, đà giảm đã kết thúc?

Vàng miếng trong nước trải qua tuần biến động mạnh nhất từ đầu năm 2020 khi giá sụt giảm gần 4 triệu/lượng. Cùng với chênh lệch mua bán, đà giảm này đã khiến người mua lỗ gần 10%.

Cuối tuần trước, vàng thế giới vẫn giao dịch trên vùng giá 2.030 USD/ounce. Dù đã giảm mạnh so với mức đỉnh 2.063,2 USD trong phiên 6/8 (giờ Mỹ), kim quý vẫn duy trì ở vùng giá cao nhất mọi thời đại (trên 2.000 USD/ounce).

Tuy nhiên, đến cuối tuần này, vàng thế giới đã trải qua tuần biến động mạnh nhất 8 năm khi có thời điểm giá vàng vật chất đã rơi xuống vùng 1.870 USD trước khi phục hồi trở lại mức trên 1.900 USD hiện tại.

Mua vàng lỗ 10%/tuần

Trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng trên sàn New York và Kitco đã giảm 8 USD, đóng cửa tuần ở mức 1.944,8 USD/ounce. So với cuối tuần trước, vàng giao ngay đã giảm gần 90 USD, tương đương 4,4%.

Đà giảm nói trên của vàng thế giới là nguyên nhân chính khiến kim loại quý trong nước có tuần biến động nhất lịch sử. Có thời điểm vàng miếng đã giảm gần 11 triệu/lượng so với cuối tuần trước. Tuy nhiên cùng với vàng thế giới, kim quý trong nước đã phục hồi trở lại trong những phiên cuối tuần.

Có thể bạn quan tâm

Vingin lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng và môi trường trong canh tác sâm Ngọc Linh K5

Khu dựng thực cảnh rừng sâm Ngọc Linh K5 tại TP. Hồ Chí Minh vừa …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *