Hai nhà sáng lập Leflair đầu quân cho Maison

Maison xác nhận đã tuyển hai nhà sáng lập Leflair theo hợp đồng tư vấn dịch vụ và không có trách nhiệm với khoản nợ của công ty này.

Theo một thông báo nội bộ ngày 4/5 của Maison cũng cho thấy, ông Pierre Antoine Brun, đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành (COO) của Leflair, được bổ nhiệm làm COO, phụ trách công nghệ thông tin, thương mại điện tử và các hoạt động về logistics, chương trình thành viên.

Trong khi đó, ông Loic Gautier, đồng sáng lập kiêm CEO của Leflair nhận vị trí Giám đốc phát triển (CGO), chịu trách nhiệm về thương hiệu, quảng cáo và trải nghiệm khách hàng.

Ông Loic Gautier (bên phải) và ông Pierre-Antoine Brun (bên trái) khi còn ở văn phòng của Leflair. Ảnh: Leflair

Ông Loic Gautier (bên phải) và ông Pierre-Antoine Brun (bên trái) khi còn ở văn phòng của Leflair. Ảnh: Leflair

Trao đổi với VnExpress chiều 6/5, đại diện Maison cho biết không tuyển dụng hai nhà sáng lập Leflair theo dạng hợp đồng lao động, mà theo hình thức tư vấn, nhằm tận dụng kinh nghiệm của 2 cá nhân này trong việc xây dựng hệ thống làm việc của Maison.

“Việc hợp tác giữa Maison và 2 nhà sáng lập Leflair là hợp đồng dịch vụ rất bình thường, tuân thủ quy định pháp luật. Việc xây dựng chức danh cho các nhân sự trong quá trình tư vấn cũng là việc nội bộ của công ty, nhằm mục đích cho các nhân sự phối hợp nhau trong công việc”, ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc nhân sự Maison thông tin.

Ông Nhựt cũng khẳng định, Maison không hợp tác với Công ty Leflair mà là đang sử dụng dịch vụ tư vấn của các cá nhân. Vì thế, Maison không có nghĩa vụ liên đới gì với các vấn đề của Leflair.

“Trước đây, Maison và Leflair từng hợp tác kinh doanh, nhưng sau đó đã hoàn tất các nghĩa vụ với nhau. Hiện tại, 2 pháp nhân này không còn công nợ gì từ cuối 2019”, ông nói.

Ông Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun đầu quân cho Maison trong bối cảnh khoảng nợ cũ hàng chục tỷ đồng của Leflair với khoảng 500 nhà cung cấp chưa được giải quyết xong. Công ty bán hàng hiệu giá rẻ trực tuyến này trước đó cho biết sẽ làm thủ tục xin phá sản nhưng đến nay chưa hoàn tất.

“Chúng tôi chưa nhận được thông tin gì mới của Leflair và khoản nợ của họ với công ty tôi đến nay chưa đòi được”, chị Kim Hạnh, một nhà cung cấp cho biết. Đồng thời, theo chị việc hai nhà sáng lập Leflair được Maison tuyển về là không thỏa đáng.

Đến nay, hàng chục nhà cung cấp đã gửi đơn tố cáo Leflair về nội dung trì trệ trong việc xác nhận công nợ, thanh toán tiền hàng đến hàng loạt cơ quan chức năng. Một số nhà cung cấp còn tố cáo Leflair có dấu hiệu “lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tại sản”. Đầu tháng tư, các đơn tố cáo đã được chuyển về Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP HCM xem xét giải quyết.

Maison Group hay Công ty cổ phần Maison được thành lập vào năm 2002, là một trong những nhà kinh doanh bán lẻ thời trang lớn tại Việt Nam. Công ty này là đơn vị phân phối chính thức của hơn 21 thương hiệu thời trang quốc tế.

Dỹ Tùng

https://vnexpress.net/hai-nha-sang-lap-leflair-dau-quan-cho-maison-4095136.html

Có thể bạn quan tâm

Cùng Annam Gourmet khởi động “Tháng trải nghiệm với thịt heo châu Âu”

Sự kiện được tổ chức tại Annam Gourmet Estella, thu hút sự quan tâm đông …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *