Giúp 30 sinh viên khởi nghiệp huy động được 3,5 triệu USD, chàng trai Việt lọt danh sách 30 Under 30 châu Á, mới 22 tuổi đã là trợ lý Phó giám đốc điều hành toàn cầu VinFast

Dù mới 22 tuổi nhưng chàng trai này đã đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Ngày hôm nay, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách “30 Under 30 Asia” năm 2024, gồm 300 tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Danh sách của Forbes được chọn ra từ hàng nghìn đề cử của các nhà báo, chuyên gia có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Đáng nói, năm nay Việt Nam có 4 đại diện góp mặt trong danh sách gồm Đồng Văn Hùng (27 tuổi, kênh Ẩm thực mẹ làm) ở lĩnh vực Media, Marketing & Advertising, Phạm Tuấn Huy (26 tuổi) ở lĩnh vực Healthcare & Science, Phan Đăng Hoàng (23 tuổi) ở lĩnh vực The Arts (Art & Style, Food & Drink) và Brian Minh Tran (22 tuổi), được vinh danh tại lĩnh vực Social Impact (Tác động xã hội). Ấn tượng nhất trong số này là Brian Minh Tran, chàng trai trẻ tuổi nhất.

Theo giới thiệu của Forbes, Brian Minh Tran (Tên thật là Trần Tuấn Minh) hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh của Đại học VinUni.

Chàng trai này cũng là đồng sáng lập và chủ tịch của UpYouth, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2020, UpYouth chuyên tổ chức các hội thảo dành cho các doanh nhân đầy tham vọng với các diễn giả khách mời đến từ các công ty và công ty khởi nghiệp có uy tín như VinGroup, nhà phát triển trò chơi điện tử dựa trên blockchain Axie Infinity.

UpYouth cho biết hơn 30.000 sinh viên đã được hưởng lợi từ các buổi hội thảo của họ. UpYouth cũng điều hành một vườn ươm mà tổ chức này cho biết đã giúp 30 sinh viên khởi nghiệp huy động được tổng cộng 3,5 triệu USD.

Hội đồng quản trị của UpYouth bao gồm những cái tên nổi tiếng trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam như Valerie Vu, người sáng lập Ansible Ventures.

Ngoài UpYouth, Trần Tuấn Minh hiện còn là trợ lý cho phó giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast, đơn vị sản xuất ô tô của Tập đoàn VinGroup.

Nguồn: Forbes
Theo Phương Linh/Antt.nguoiduatin.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Một năm trả nợ của bầu Đức

Bán loạt tài sản “quý” từ khách sạn, bệnh viện, thương hiệu Bapi… tình hình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *