Sun Property nâng tầm không gian đô thị ven sông tại Đà Nẵng

Quần thể đô thị của Sun Property ở Đông Nam Đà Nẵng được kỳ vọng biến khu vực này thành trung tâm mới năng động, phát triển mạnh trong tương lai.

Tại nhiều thành phố lớn trên thế giới, sự xuất hiện của các đô thị ven sông đã góp phần thay đổi diện mạo cho vùng đất, tạo tiềm lực phát triển bền vững.

Xu hướng phát triển đô thị ven sông

Điển hình như khu vực ven sông Singapore và vịnh Marina trở thành tâm điểm phát triển của đảo quốc sư tử, quy tụ nhiều trung tâm thương mại, khách sạn, triển lãm nghệ thuật cùng các con phố mua sắm, công viên thể thao… với nhiều tòa căn hộ cao cấp. Bên cạnh đó, những khu đô thị ven các dòng sông lớn như sông Hàn (Hàn Quốc), sông Venice (Italy), sông Neva (Nga)… được đánh giá là những đô thị có kiến trúc đẹp, mang lại sức sống mới cho khu vực.

Theo các chuyên gia, “đánh thức” tiềm năng các dòng sông để phát triển những đô thị văn minh, hiện đại trở thành “công thức” thành công chung của nhiều thành phố lớn trên thế giới. Bởi vậy, bất động sản ven sông thường có giá trị cao, mang đến không gian sống – nghỉ dưỡng lý tưởng cho giới thượng lưu. Báo cáo gần đây của Savills chỉ ra giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn các khu vực khác từ 10-50%, cụ thể là 50% tại London, Paris; 20% tại Thượng Hải, Sydney; 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow.

Một khu nhà giàu tại Miami (Mỹ). Ảnh: Dreamstime

Một khu nhà giàu tại Miami (Mỹ). Ảnh: Dreamstime

Tại Việt Nam, các chuyên gia cũng cho rằng Đà Nẵng sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển các khu đô thị hiện đại ven sông. Ngoài không gian đô thị đã phát triển dọc bờ sông Hàn tại nội đô, khu vực Đông Nam thành phố với nhiều dòng sông như Cổ Cò, Đô Tỏa, Cẩm Lệ… hiện vắng bóng đô thị hiện đại. Trong khi đó, dưới áp lực gia tăng dân số, thiếu hụt nguồn cung nhà ở cùng chốn an cư biệt lập dành cho giới tinh hoa, nhu cầu phát triển tất yếu của mỗi thành phố là hình thành những đô thị ven đô, mở rộng không gian phát triển từ khu trung tâm tới những vùng đất mới.

Mảnh ghép đô thị hiện đại tại Đông Nam Đà Nẵng

Với mong muốn làm đẹp những vùng đất, thương hiệu bất động sản cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) đang phát triển quần thể dự án “thành phố hội nhập” tại ngã ba sông gồm sông Hàn, Cổ Cò và Đô Tỏa.

Toàn cảnh khu vực Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh: Sun Property

Toàn cảnh khu vực Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh: Sun Property

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property cho biết với dự án này, đơn vị có tham vọng hoàn thiện bức tranh đô thị, nâng tầm giá trị bất động sản ven sông phía Đông Nam thành phố, bên cạnh những thành công mà thành phố đã đạt được trong lĩnh vực vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng những năm qua.

“Chúng tôi nhìn vào những thiếu hụt của Đà Nẵng, nhìn đến nhu cầu của khách hàng để phát triển, phục vụ tối đa nhu cầu tận hưởng cuộc sống và làm việc”, bà Linh cho hay.

Được tạo nên bởi ba mảnh ghép gồm Sunneva Island, Sun Riverpolis và Khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà, quần thể “thành phố hội nhập” Đông Nam Đà Nẵng hội tụ đầy đủ tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu từ an cư, nghỉ dưỡng tới thương mại, giải trí của cư dân và du khách.

Vị trí đắc địa tại giao điểm của những con sông lớn, đồng thời được bao bọc bởi danh thắng Ngũ Hành Sơn mang tới thế đất tựa sơn hướng thủy mà nhiều nhà đầu tư tìm kiếm. Đặc biệt, hệ thống công trình công cộng, hạ tầng xã hội trong bán kính vài km như sân vận động, đại siêu thị, trường học, cơ sở y tế… đảm bảo nhu cầu an cư lâu dài của cư dân thế hệ mới.

Quần thể thành phố hội nhập tại Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Quần thể “thành phố hội nhập” tại Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Cùng với hạ tầng công cộng, Sun Property còn xây dựng hạ tầng tiện ích cao cấp dành riêng cho cư dân, điển hình như bến du thuyền, bể bơi vô cực, tháp vọng cảnh, sân tập golf mặt nước với tiêu chuẩn thiết kế dành cho giới thượng lưu tại đô thị đảo Sunneva Island.

“Nơi đây đang hình thành không gian sống riêng tư, biệt lập hướng tới chuẩn mực của cộng đồng tinh hoa trên thế giới như mô hình đảo Hoa Viên (Trung Quốc) hay đảo Fisher trên Vịnh Biscayne…” đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Hệ thống tiện ích cao cấp nhiều mảng xanh dành cho cư dân. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Hệ thống tiện ích cao cấp nhiều mảng xanh dành cho cư dân. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Dấu ấn đặc biệt của “thành phố hội nhập” còn nằm ở công viên ven sông Hyde Park rộng 50 ha thuộc khu đô thị Sun Riverpolis. Sự hiện diện của công viên ven sông quy mô lớn góp phần phủ xanh quỹ đất ven sông Đà Nẵng bởi hệ thống cây nhiều tầng, tán, được quy hoạch theo nhiều chủ đề tương ứng với các khu vực như khu thể thao, khu vui chơi trẻ em, khu vực nghệ thuật, khu vực phong cách sống…

Quy hoạch dự án còn dành riêng diện tích lớn cho khu dịch vụ thương mại Hoàng Trà để tạo nên những con phố sôi động, kinh doanh sầm uất thu hút du khách đến vui chơi, trải nghiệm, thúc đẩy kinh tế đêm tại khu vực Đông Nam.

“Với quần thể dự án quy mô lớn này, Sun Property kỳ vọng không chỉ thu hút cộng đồng cư dân tinh hoa, nhân sự chất lượng cao tới an cư mà còn góp phần đánh thức quỹ đất ven sông Đà Nẵng, biến nơi đây thành trung tâm mới năng động, phát triển mạnh trong tương lai”, đại diện đơn vị nhấn mạnh.

Theo Diệp Anh/Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Vì sao người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ tại Đà Lạt chấp nhận bỏ cọc hơn 600 triệu đồng?

Ông Đoàn Hải Hà, người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ tại Đà …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *