Nhiều đại đô thị do Vinhomes phát triển được khách hàng đánh giá cao về không gian sống hiện đại, tiện ích hoàn chỉnh và tiềm năng tăng giá.
Sau 4 năm kể từ khi mua một căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), chị Vũ Tuyết Ngọc thỉnh thoảng nhận thông báo mới từ Vinhomes là chủ đầu tư bổ sung tiện ích, dịch vụ miễn phí. Mới đây nhất, Vinhomes thông báo sẽ trang bị “lá chắn an ninh” 5 lớp cho khu đô thị chị đang sống. Theo đó, bên cạnh hệ thống giám sát an ninh bằng camera AI, kiểm soát vào ra bằng nhận diện khuôn mặt đã có từ trước, đơn vị tiếp tục triển khai thêm 5 lớp cảm biến an ninh, tạo thành tấm “lá chắn điện tử” 7 lớp đầu tiên tại Việt Nam để bảo vệ an toàn cho cư dân.
“Những nơi tôi ở trước đây, tiền trao xong là người bán, người mua đường ai nấy đi, còn với Vinhomes lại khác. Hợp đồng mua bán không hề có điều khoản bắt buộc về việc bổ sung các tiện ích mới. Bởi thế, tôi rất hài lòng khi ở đây”, chị Ngọc hào hứng.
Chị Tuyết Ngọc chia sẻ thêm nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của chị cũng hài lòng với nhà Vinhomes bởi không gian sống hiện đại, tiện nghi và an toàn. Ngoài ra, chủ đầu tư liên tục bổ sung các tiện ích mới cho không gian sống là yếu tố thúc đẩy giá trị cho bất động sản Vinhomes.
Đại diện chủ đầu tư cho biết bên cạnh Vinhomes Ocean Park 1, các đại đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vinhomes Grand Park (TP HCM) và tới đây là bộ đôi Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown đều sẽ được tích hợp công nghệ cảm biến an ninh hiện đại.
Yếu tố thúc đẩy giá trị
Bên cạnh hạ tầng, tiện ích, dịch vụ, Vinhomes còn hướng đến việc mang lại cơ hội làm ăn, kinh doanh, giao lưu, học tập, phát triển cho cư dân, góp phần định nghĩa lại giá trị của ngôi nhà.
Chuyên gia Trần Minh An, Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn kinh tế cho rằng giá trị sống mà một dự án mang lại cho khách hàng mới là yếu tố cốt lõi quyết định giá bán của ngôi nhà. Điều này đang được thể hiện rõ tại các khu đô thị của Vinhomes khi đơn vị tập trung đầu tư giá trị mới cho sản phẩm.
“Khi tư duy nhà ở của người dân đã trưởng thành hơn, đề cao giá trị sống hơn giá đất, thì định giá sản phẩm bất động sản dựa trên đơn giá mét vuông là sai lầm. Các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng thương hiệu và giá trị đầu tư chứ không phải bằng đất”, vị chuyên gia phân tích.
Nhiều đơn vị nghiên cứu chỉ ra nhu cầu về nhà ở chất lượng cao ngày một lớn do tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, nguồn cung nhỏ giọt là nguyên nhân đẩy ngôi nhà ra xa tầm với của người dân. Báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng chỉ ra số lượng nhà ở thương mại trong quý III chỉ bằng khoảng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, trong bối cảnh chi phí xây dựng tăng cao, giá một m2 xây dựng cơ bản với nhà thấp tầng tăng 150% theo Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, giá bất động sản cũng bị đẩy lên cao, nhất là với các khu đô thị đòi hỏi nguồn vốn khổng lồ cho hạ tầng, tiện ích. Do đó người mua nhà bên cạnh ưu tiên về không gian sống tiện nghi, hiện đại thì còn kỳ vọng và tiềm năng tăng giá trị theo thời gian.
Theo nhiều nhà đầu tư, cả hai yếu tố trên đều được bất động sản Vinhomes đáp ứng, mang đến cho người dân cơ hội tiếp cận sản phẩm chất lượng, thúc đẩy nhu cầu an cư và tích sản bền vững.
Theo Diệp Anh/Vnexpress.net