Hơn 117.000 người đến viếng nạn nhân vụ giẫm đạp Hàn Quốc

Hơn 117.000 người tới các bàn thờ được lập khắp thủ đô Seoul để tưởng niệm nạn nhân vụ giẫm đạp Itaewon trong một tuần quốc tang.

Chính quyền thủ đô Seoul ngày 6/11 cho biết đến ngày 5/11, 117.619 người đã tới đặt hoa viếng tại các bàn thờ được lập ở Seoul Plaza phía trước tòa thị chính cùng 25 địa điểm khác do quan chức phường quản lý.

5/11 là ngày cuối cùng trong tuần quốc tang ở Hàn Quốc, bắt đầu từ hôm 30/10, để tưởng niệm các nạn nhân của thảm kịch giẫm đạp xảy ra tại Itaewon, Seoul, trong đêm lễ hội Halloween hôm 29/10.

Người dân tới tưởng niệm nạn nhân vụ giẫm đạp Itaewon tại bàn thờ được lập trước tòa thị chính Seoul, Hàn Quốc, hôm 5/11. Ảnh: Reuters.

Người dân tới tưởng niệm nạn nhân vụ giẫm đạp Itaewon tại bàn thờ được lập trước tòa thị chính Seoul, Hàn Quốc, hôm 5/11. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trong 6 ngày liên tiếp đều tới các bàn thờ tưởng niệm nạn nhân vụ giẫm đạp, một lần ở gần nơi hiện trường xảy ra thảm kịch và 5 lần khác ở bàn thờ đặt tại Seoul Plaza.

Nhiều quan chức nước ngoài cũng tới các bàn thờ để tưởng niệm các nạn nhân, trong đó có Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và cựu thủ tướng Nhật Bản Taro Aso.

Thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, hơn 170 người bị thương. Cảnh sát Hàn Quốc đang hứng chỉ trích vì không ứng phó sự việc kịp thời, đúng cách. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 3/11 nói có thể cân nhắc “nhiều lựa chọn khác” nếu cuộc điều tra nội bộ của cảnh sát không làm công chúng hài lòng.

Theo Ngọc Ánh (Theo Yonhap)/vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tăng trưởng âm

Sau hai quý liên tiếp đi lên, GDP Nhật Bản quay đầu giảm trong quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *