Tỷ phú giàu nhất châu Âu bán máy bay riêng để tránh bị theo dõi

Tỷ phú Bernard Arnault cho biết ông đã bán máy bay riêng sau khi nhiều người dùng Twitter theo dõi các chuyến bay của ông và phàn nàn về lượng khí thải của nó gây ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch Tập đoàn hàng xa xỉ LVMH Bernard Arnault hôm 17/10 cho biết ông đã thuê máy bay phản lực tư nhân để đi lại sau khi bán chiếc máy bay riêng. “Kết quả là giờ đây, không ai có thể nhìn thấy nơi tôi đi vì tôi thuê máy bay khi muốn sử dụng máy bay riêng”, tỷ phú Arnault nói.

Trước đó, một số tài khoản mạng xã hội Pháp như I Fly Bernard và Bernard’s Airplane đã theo dõi các chuyến bay của tỷ phú Arnault và chỉ ra tình trạng ô nhiễm do việc sử dụng chuyên cơ riêng gây ra. Điều này trở thành một chủ đề nóng ở Pháp trong mùa hè này khiến một số chính trị gia đưa ra đề xuất cấm hoặc đánh thuế máy bay tư nhân.

“Bernard Arnault hay LVMH vẫn chưa lên tiếng về việc sử dụng chuyên cơ riêng”, tài khoản Bernard’s Airplane viết vào ngày 10/9. “Bernard, ông đang trốn tránh đấy à”.


Tỷ phú Bernard Arnault. Ảnh: AFP

Arnault (73 tuổi) sở hữu khối tài sản gần 133 tỷ USD, giàu thứ hai thế giới, chỉ sau Elon Musk. Điều hành tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, Arnault thường xuyên đi khắp nơi trên thế giới để tham dự các sự kiện thương mại và gặp gỡ đối tác.

Tuần trước, Antoine Arnault, con trai cả của tỷ phú nói rằng việc sử dụng máy bay riêng là cần thiết. “Chiếc máy bay này là một công cụ làm việc. Ngành công nghiệp của chúng tôi có tính cạnh tranh cao và chiếc máy bay tư nhân mang lại lợi thế cho các nhà điều hành trong cuộc đua trở thành người đầu tiên mua một sản phẩm hoặc chốt giao dịch mới. Tuy nhiên, LVMH đã bán máy bay của mình trong mùa hè này”, Antoine nói.

Antoine nói rằng bán máy bay là một quyết định đúng đắn vì việc tiết lộ vị trí của cha mình có thể khiến các đối thủ cạnh tranh tham gia các kế hoạch tương lai của LVMH. “Không tốt lắm khi các đối thủ cạnh tranh biết chúng tôi đang ở đâu. Điều đó có thể cung cấp các manh mối cho họ”, Antoine nói thêm.

Arnault là một trong số những tỷ phú bị theo dõi các chuyến bay riêng trên mạng xã hội. Năm ngoái, Jack Sweeney, một sinh viên đại học 19 tuổi, am hiểu công nghệ, đã thành lập tài khoản Twitter ElonsJet, cập nhật các chuyến bay của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk. Musk đã liên hệ với Sweeney và đề nghị sinh viên này đóng tài khoản theo dõi chuyến bay của ông với giá 5.000 USD. Tuy nhiên Sweeney đã từ chối lời đề nghị và đòi 50.000 USD từ CEO Tesla. Musk đã không đồng ý với mức giá này.

Các chuyến bay bằng máy bay riêng của những người nổi tiếng khác như Taylor Swift, Kylie Jenner, Drake, Bill Gates, Mark Zuckerberg cũng bị theo dõi. Hầu hết họ đều bị chỉ trích vì sử dụng máy bay riêng để thực hiện các chuyến bay ngắn ngay cả khi tuyên bố ủng hộ chống biến đổi khí hậu. Jenner còn bị gọi là “tội phạm khí hậu” khi khoe đi máy bay riêng cho các chuyến bay ngắn chỉ tốn ba phút trong khi di chuyển bằng ôtô chỉ mất 45 phút.

Theo Sơn Nam (Theo Bloomberg)/ngoisao.vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Một năm trả nợ của bầu Đức

Bán loạt tài sản “quý” từ khách sạn, bệnh viện, thương hiệu Bapi… tình hình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *