Đường dây chế tạo ‘hàng nóng’ ở miền Tây hoạt động thế nào

Dương Minh Tuấn, 30 tuổi, nghiên cứu cách cải tạo nòng, trái khế… của súng công cụ hỗ trợ để bắn đạn kim loại, có tính sát thương như súng quân dụng.

Ngày 25/9, mở rộng điều tra vụ án Chế tạo, tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng, Tuấn và vợ chồng Cao Văn Hoài (27 tuổi), Võ Ngọc Trâm (22 tuổi) bị Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp Cục cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) lấy lời khai.

Các bị can khá hợp tác. Tuấn khai vừa ra tù gần một năm, cần tiền tiêu xài và chơi ma tuý nên buôn bán các loại súng đạn cao su, công cụ hỗ trợ. Ngày càng có nhiều người hỏi mua “hàng” có tính sát thương như vũ khí quân dụng nên anh ta nghiên cứu, cải tạo từ súng bắn đạn cao su.

Tuấn lần tìm nhiều nguồn, thuê người tiện nòng, làm trái khế, cò, kim hoả… rồi thay vào súng bắn cao su để có thể chịu được các viên đạn kim loại.

Dương Minh Tuấn khi bị bắt giữ. Ảnh: Lan Vy

Sau nhiều lần bắn thử, Tuấn quảng cáo tính năng mới, rao bán ở các nhóm kín trên mạng. Khách tìm mua là những dân chơi, giang hồ ở tỉnh Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Khánh Hòa, Hà Nội… Được nhiều người truyền tai, lượng khách của anh ta khá đông. Tuỳ chủng loại, chức năng, súng được bán với giá từ 5 triệu đồng trở lên, giao qua các công ty vận chuyển.

Tương tự, vợ chồng Hoài, Trâm buôn bán các loại súng và công cụ hỗ trợ như roi điện, dao… trên các nhóm kín Facebook.

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Sau thời gian theo dõi, Ban chuyên án đã triển khai nhiều tổ công tác, bắt Tuấn, vợ chồng Hoài và 7 người. “Lúc chúng tôi ập vào, Tuấn còn phê ma tuý”, cán bộ điều tra cho biết.

Khám xét nơi ở của nhóm này, cảnh sát thu 84 khẩu súng, 365 ống kim loại chứa CO2, máy tiện chuyên dụng và một số thiết bị chế tạo. Kết quả giám định cho thấy 11 khẩu súng là vũ khí quân dụng.

Theo Quốc Thắng/Vnexpress.net

 

Có thể bạn quan tâm

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *