Tỷ phú Czech mua lâu đài 43 triệu USD

Tỷ phú Daniel Kretinsky đã mua một lâu đài ở phía tây nam thủ đô Paris với giá 43 triệu euro (43,1 triệu USD).

Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết tỷ phú Czech Daniel Kretinsky mua lâu đài Chateau du Marais và khu đất xung quanh từ một gia đình quý tộc Pháp vào mùa hè năm nay. Thương vụ được thực hiện thông qua công ty môi giới bất động sản Gregoire de Commarque.

Người phát ngôn của tỷ phú Kretinsky cho biết thương vụ này là một khoản đầu tư chung, có tỉ lệ 50-50 với Jiri Smejc – một CEO Tập đoàn đầu tư Czech thuộc sở hữu gia đình tỷ phú Petr Kellner.

Toàn cảnh lâu đài Chateau du Marais của tỷ phú Daniel Kretinsky ở Pháp. Ảnh: Chateau-fort-manoir

Lâu đài Chateau du Marais cách Paris 36 km về phía tây nam, được biết đến là một trong những kiến trúc điển hình thời Vua Louis XVI. Ngoài lâu đài chính, khu bất động sản này còn có các tòa nhà khác, bao quanh bởi hồ nước rộng lớn và một công viên xây dựng theo phong cách cổ điển Anh.

Tỷ phú Kretinsky lên kế hoạch biến lâu đài cổ kính này trở thành một khu phức hợp khách sạn hạng sang. Việc cải tạo lâu đài sẽ do các kiến trúc sư của hãng Perrot & Richard phụ trách.

“Kế hoạch là cải tạo hoàn toàn nội thất để biến nó thành một khách sạn sang trọng. Điều này rất có ích cho thành phố”, Thị trưởng thành phố Val-Saint-Germain Serge Deloges – nơi có lâu đài nói.

Tỷ phú Kretinsky (47 tuổi) điều hành và sở hữu Energeticky (EPH). Ông gây dựng EPH hơn một thập niên, biến công ty nhỏ này thành một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất tại Trung Âu. Tỷ phú cũng đầu tư vào các hãng năng lượng Royal Mail Plc, West Ham FC. Hai năm gần đây, tỷ phú đã chuyển hướng các khoản đầu tư vào tập đoàn bán lẻ bao gồm Casino Guichard-Perrachon SA, Fnac Darty SA ở Pháp và tập đoàn bán lẻ khổng lồ Metro AG của Đức. Kretinsky cũng sở hữu cổ phần của tờ báo Le Monde của Pháp. Hiện ông có khối tài sản 4,9 tỷ USD.

Tỷ phú Daniel Kretinsky. Ảnh: AFP

Theo Sơn Nam (Theo Bloomberg)/Ngoisao.vnexpress.net

 

Có thể bạn quan tâm

Một năm trả nợ của bầu Đức

Bán loạt tài sản “quý” từ khách sạn, bệnh viện, thương hiệu Bapi… tình hình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *