Dàn nghệ sĩ gây xúc động với đêm nhạc ‘Quê hương 3 miền’

Nhng ca khúc mang đm âm hưng dân tc, ca ngi quê hương, đất nước đưc dàn ngh sĩ th hin đ li n tưng tt đp cho khán gi có mt đêm nhc giao lưu văn hoá 3 miền.

Mới đây, đêm nhạc “Quê hương 3 miền” với sự tham gia của nhiều giọng ca trong làng nhạc trữ tình quê hương như Saka Trương Tuyền, Bảo Yến Rosie, Châu Khải Phong, Thanh Trúc… đã nhận về vô số những tình cảm tốt đẹp của khán giả có mặt.

Trong thị trường âm nhạc hiện nay, khi rất nhiều ca khúc thị trường lên ngôi thì dòng nhạc trữ tình quê hương, mang âm hưởng dân ca vẫn giữ cho mình một chỗ đứng nhất định cũng như luôn được khán giả đón nhận, dành tình cảm.

Để có được điều đó là công lao không nhỏ của những nghệ sĩ luôn đau đáu hết mình với dòng nhạc trữ tình quê hương, những câu hò điệu lý mang đậm màu sắc âm nhạc dân gian Việt Nam.

Châu Khải Phong được khán giả cổ vũ nồng nhiệt khi mở màn đêm diễn

Trong đêm nhạc Quê hương 3 miền, các giọng ca Châu Khải Phong, Saka Trương Tuyền, Bảo Yến Rosie, Thanh Trúc… đã gửi tới khán giả những tiết mục đặc sắc từ những bài hát trữ tình Bolero mang đậm chất dân ca Nam Bộ, những câu hò ví dặm của dân ca Bắc Bộ hay những điệu hò Quảng đặc trưng của Trung Bộ.

Thể hiện bằng cả tấm lòng của mình với tinh thần tự hào âm nhạc quê hương, những ca khúc của dàn nghệ sĩ nhận được vô số lời khen của khán giả cũng như những lời nhận xét có cánh. Nhiều người cho rằng, đêm nhạc đã tôn vinh âm nhạc cũng như vẻ đẹp quê hương, là cầu nối và giúp mọi người thêm yêu âm nhạc, vẻ đẹp nước nhà.

Thanh Trúc khoe chất giọng ngọt ngào, da diết trên sân khấu

Không chỉ khán giả Việt, một số khán giả ngoại khi có mặt tại đêm nhạc cũng rất thích thú và hào hứng với những màn thể hiện của dàn nghệ sĩ dù cho họ không hiểu được hết ý nghĩa của từng ca từ hay đặc trưng của từng thể loại trong dòng nhạc này.

Chia sẻ với báo giới, Bảo Yến Rosie cho biết cô và những đồng nghiệp tham gia đêm nhạc đều cảm thấy vinh dự, tự hào khi được hát những ca khúc đặc trưng của âm nhạc dân gian, trữ tình Việt Nam và hy vọng sẽ có nhiều đêm nhạc như thế này nữa trong tương lai.

Ca sĩ Bảo Yến Rosie

Dòng nhạc quê hương đặc trưng của Việt Nam vẫn có chỗ đứng của riêng mình trong đời sống âm nhạc hiện nay. Nhiều nhạc sĩ sáng tác đã đầu tư công sức, hay đơn giản chỉ là thử sức mình với dòng nhạc quê hương và đã mang đến cho công chúng nhiều nhạc phẩm hay. Dù không quá nổi đình đám nhưng nó vẫn là một dòng nước êm ả lặng lẽ trôi giữa sự náo nhiệt của dòng chảy âm nhạc đương đại.

Ca sĩ Saka Trương Tuyền

Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, thế hệ nghệ sĩ trẻ nên chú trọng đến dòng nhạc quê hương để gìn giữ, tiếp nối và phát triển dòng chảy của âm nhạc dân tộc. Điều này phù hợp với chủ trương chung của nhà nước là bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, tránh nguy cơ bị đồng hóa bởi văn hóa ngoại lai.

Mặt khác, tác phẩm của chúng ta nếu được trình diễn ở môi trường quốc tế sẽ được đánh giá cao bởi chúng mang dấu ấn riêng của âm nhạc truyền thống Việt Nam. Chính nét riêng đó làm nên sự độc đáo của tác phẩm.

Lam Anh

Có thể bạn quan tâm

Phim ‘Móng vuốt’: Kỹ xảo tạo quái thú liệu có đủ sức chinh phục khán giả?

Trước khi chính thức ra rạp, ê-kíp phim “Móng Vuốt” đã hé lộ quá trình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *