Elon Musk chi tiêu thế nào mà không có nhà, phải ngủ nhờ trong phòng trống của bạn bè?

Elon Musk sở hữu khối tài sản 251 tỷ USD nhưng có lối chi tiêu tiết kiệm.Tỷ phú Elon Musk bán hết nhà cửa, chỉ đi ngủ nhờ và cũng không đi nghỉ xa hoa bao giờ. 

Elon Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Chris Anderson, trưởng ban tổ chức hội nghị TED rằng: “Tôi bây giờ không có chỗ ở, tôi đang ở nhà bạn bè theo đúng nghĩa đen… Nếu tôi đến Bay Area, nơi đặt hầu hết cơ sở kỹ thuật của Tesla, thì về cơ bản, tôi sẽ xoay vòng qua các phòng ngủ dự phòng của bạn bè”.

Elon Musk, người có khối tài sản khoảng 251 tỷ USD, theo Bloomberg, đã phản hồi bình luận của Anderson rằng rất nhiều người đang bị động chạm bởi khái niệm tỷ phú phú, do sự chênh lệch về tài sản trên toàn cầu. Các nhà lập pháp Mỹ, chẳng hạn như thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, cũng đã chỉ trích các siêu tỷ phú như Musk vì các hóa đơn thuế tương đối thấp của họ.

elon-musk-1-6111-1650337814.jpg

Tỷ phú Elon Musk nói bản thân không có nhà, theo đúng nghĩa đen. Ảnh: Getty Image

Tỷ phú không có nhà

“Chắc chắn, sẽ rất có vấn đề nếu tôi chi hàng tỷ USD mỗi năm cho tiêu dùng cá nhân nhưng trường hợp của tôi không như vậy”, Elon Musk nói, bổ sung thêm rằng bản thân không sở hữu du thuyền hay thực sự đi nghỉ bao giờ, dù nổi tiếng vì sở hữu một chiếc chuyên cơ.

“Cứ như thể là chi tiêu cá nhân của tôi cao lắm. Ý tôi là, chiếc máy bay là ngoại lệ, nhưng nếu tôi không dùng nó thì tôi sẽ có rất ít thời gian để làm việc”, Musk nói tiếp, thừa nhận rằng tài sản của mình dù sao cũng là con số “điên rồ”.

Những bình luận này của Elon Musk được xem như xác nhận lần đầu tiên về việc ông không có một ngôi nhà cố định nào, dù là người giàu nhất thế giới.

Bạn bè của Elon Musk cũng nhận xét trong nhiều năm về thói quen tiết kiệm của vị tỷ phú.

Vào năm 2015, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Google, Larry Page nói rằng thỉnh thoảng khi Musk đến thăm Thung lũng Silicon, vị tỷ phú sẽ gửi email cho Page và nói: “Tôi không biết ở đâu tối nay. Tôi có thể qua được không”.

elon-musk-3-7368-1650337814.jpg

Tỷ phú Elon Musk đã bán hết danh mục bất động sản của mình. Ảnh: Goolge Map

Trong nhiều năm, vị CEO đã mua hơn 100 triệu bất động sản và nhà ở tại California nhưng đã bán hết và chính thức trở thành tỷ phú “vô gia cư” vào năm ngoái. Vào tháng 8/2021, Insider đưa tin rằng Musk được cho là đang sống trong ngôi nhà lắp ghép trị giá 50.000 USD, thuê từ SpaceX.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Vanity Fair, Gimes, bạn gái của Musk cho biết đôi khi vị tỷ phú sống “dưới mức nghèo khổ”. Musk từ chối mua một tấm nệm mới khi chỗ cô ấy nằm có một cái lỗ.

Theo Insider, Elon Musk tự nói rằng mình là một người nghèo tiền mặt và sống dựa vào các khoản thế chấp và tín dụng hàng ngày giống như nhiều giám đốc điều hành quyền lực khác.

elon-musk-2-4339-1650337814.jpg

Là tỷ phú USD nhưng Elon Musk sống “dưới mức nghèo khổ”. Ảnh: Getty Image

Những khoản chi tiêu khác

Không có nhà, nhưng bởi là CEO của một công ty ôtô nên không có gì khó hiểu khi Elon Musk nổi tiếng với nhiều thương vụ mua bán xe hơi. Vào năm 2013, vị tỷ phú đã trả 920.000 USD trong một cuộc đấu giá cho chiếc xe Lotus Esprit được sử dụng trong phim James Bond. Ngoài việc lái Tesla, Elon Musk còn sở hữu một số chiếc xe chạy bằng khí đốt bao gồm Ford Model T, Jaguar E-Type Series 1 Roadster, McLaren F1, Audi Q7, Hamann BMW M5, Porsche 911.

Elon Musk cũng được biết đến là người không thích những kỳ nghỉ xa hoa, hay bất cứ kỳ nghỉ nào. Vào năm 2015, Musk nói rằng chỉ nghỉ 2 tuần kể từ khi thành lập SpaceX khoảng 12 năm trước đó.

elon-musk-4-9477-1650337814.jpg

Elon Musk chỉ chi tiêu nhiều nhất cho việc mua ôtô. Ảnh: Tesla

Trong một cuộc chia sẻ vào năm 2017, Musk nói rằng không có bàn làm việc tại nhà máy Tesla mà luôn tự di chuyển đến bộ phận nào có vấn đề nhiều nhất. Đó là cách mà ông chủ của hãng xe điện nước Mỹ làm việc. Có những thời điểm Elon Musk thậm chí không rời khỏi nhà máy trong 3 đến 4 ngày và còn lên kế hoạch tổ chức sinh nhật lần thứ 48 ngay tại chỗ làm.

Vào cuối ngày làm việc, Elon Musk có những sở thích không mấy tốn kém như nghe nhạc, chơi điện tử và đọc sách.

link gốc: https://ndh.vn/loi-song/elon-musk-chi-tieu-the-nao-ma-khong-co-nha-phai-ngu-nho-trong-phong-trong-cua-ban-be-1314004.html

Có thể bạn quan tâm

Công ty của Trấn Thành thu 10 đồng lãi ròng 7 đồng, siêu lợi nhuận với loạt “bom tấn” phòng vé Việt như MAI, Nhà Bà Nữ, Bố Già,…

Theo công bố của nhà sản xuất, Phim MAI hiện đã đem về hơn 381 …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *