Người dùng iPhone bỏ trung bình 138 USD mỗi năm vào app.
Trung bình, người dùng iPhone bỏ ra 138 USD cho ứng dụng vào năm 2020, theo thông tin từ hãng nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower. Con số này tăng 38% so với năm 2019. Trong nhiều năm qua, loại ứng dụng được mua nhiều nhất vẫn là game.
Nói không sai khi App Store chính là con gà đẻ trứng vàng của Apple. Số tiền người dùng iPhone tại Mỹ chi cho App Store tăng đều đặn qua từng năm. Chẳng hạn, năm 2015 tổng mức chi của người dùng chỉ là 33 USD/năm. Sang năm kế tiếp, mức này tăng thêm 42% và tiếp tục tăng thêm. Trong 5 năm qua, mức tăng chi tiêu của người dùng iPhone tại Mỹ cho app chưa bao giờ thấp hơn 23%.
Không chỉ người dùng iPhone Mỹ sẵn sàng móc hầu bao cho ứng dụng, thống kê cho thấy số tiền người dùng chi cho phần mềm iOS và Android đạt 111 tỷ USD trong năm 2020, tăng 30% so với năm 2019. Xu hướng này tiếp tục tăng. Theo báo cáo của App Annie, số tiền người dùng chi cho ứng dụng đạt mức cao kỷ lục trong quý đầu 2021.
Trong đó, game vẫn là nguồn thu chính. Cụ thể, mức chi cho game di động trên mỗi thiết bị chứng kiến tốc độ tăng bùng nổ trong năm 2020, từ 53,8 USD năm 2019 lên 76,8 USD năm 2020. Mức tăng ghi nhận là 43%. Trong khi đó, số chi tiêu cho các ứng dụng giải trí tăng lên 10,2 USD, mức tăng là 26%.
138 USD cho ứng dụng mỗi năm là con số cực lớn. Nên nhớ, người dùng đã phải bỏ xấp xỉ cả nghìn USD cho những chiếc iPad hay iPhone trước đó.
Tham khảo nguồn: Cult of Mac
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
https://doanhnghieptiepthi.vn/moc-tui-dinh-cao-nhu-apple-161210304205510307.htm