Elon Musk có gần 110 tỷ USD, giàu thứ ba thế giới

Vượt CEO Facebook Mark Zuckerberg, Elon Musk có khối tài sản hơn 100 tỷ USD sau khi cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng vọt.

Tỷ phú Elon Musk liên tiếp đón những tin vui trong tuần này khi công ty hàng không vũ trụ SpaceX của ông đã đưa thành công tàu vũ trụ Crew Dragon với bốn phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và hãng xe điện Tesla được S&P Global công bố đưa vào nhóm chỉ số S&P 500 (500 công ty đầu ngành lớn nhất đang giao dịch công khai tại Mỹ) vào 21/12 tới.

Elon Musk, nhà sáng lập kiêm CEO của hãng xe điện Tesla. Ảnh: AP.

Elon Musk, nhà sáng lập kiêm CEO của hãng xe điện Tesla. Ảnh: AP.

Ngay sau thông tin tích cực trên, cổ phiếu Tesla đã tăng 15% vào ngày 16/11. Hôm sau, cổ phiếu hãng xe điện này tăng thêm 8,2%. Nhờ đó, khối tài sản của nhà sáng lập kiêm CEO Elon Musk tăng thêm 7,6 tỷ USD lên 109,7 tỷ USD, theo Bloomberg. Musk đã vượt qua CEO Facebook Mark Zuckerberg (104 tỷ USD) trở thành người giàu thứ ba thế giới.

Tài sản của Musk đã tăng 82,2 tỷ USD trong năm nay, mức tăng lớn nhất trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Tesla được Musk thành lập năm 2003. Công ty đã niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq vào tháng 6/2010 với giá chào bán 17 USD/cổ phiếu. Giá cổ phiếu của hãng xe điện này được giao dịch ở khoảng 441 USD/cổ phiếu vào ngày 17/11.

Việc được đưa vào S&P 500 là dấu mốc lịch sử với CEO Elon Musk và cả hãng xe điện. Lọt vào nhóm cổ phiếu này là dấu hiệu thể hiện uy tín, đồng thời có thể giúp tăng nhu cầu cổ phiếu Tesla. Tesla từ lâu đã đủ điều kiện về vốn hóa để được đưa vào S&P 500 – tối thiểu là 8,2 tỷ USD. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác khiến họ chưa được chọn. Thành phần của S&P 500 do Hội đồng Chỉ số tại S&P Dow Jones Indices quyết định, theo cả tiêu chí về định lượng lẫn định tính. Hội đồng này họp hàng quý để đánh giá lại, do vậy các công ty có thể được thêm vào hoặc loại bỏ bất kỳ lúc nào.

Cuối tuần trước, Musk đã tweet rằng ông “rất có thể” đã mắc Covid-19 sau khi hai lần xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với virus. Ông cho biết xuất hiện các triệu chứng giống như “cảm lạnh nhẹ. Tuy nhiên ngày 15/11, Musk cho hay các triệu chứng đã biến mất.

Sơn Nam (Theo Bloomberg)

Có thể bạn quan tâm

Một năm trả nợ của bầu Đức

Bán loạt tài sản “quý” từ khách sạn, bệnh viện, thương hiệu Bapi… tình hình …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *