Nhiều hồ sơ dự án trên xe của cục phó ‘dỏm’

Công an tỉnh Cà Mau đang trưng cầu giám định các giấy tờ trên xe chở Trần Kiều Hưng, có liên quan đến hồ sơ dự án tại nhiều tỉnh trong cả nước.

Ngày 19/11, Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra hành vi của hai người đang bị tạm giam về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức là Trần Kiều Hưng (48 tuổi) và ông Nguyễn Đức Thắng (50 tuổi, Việt kiều Mỹ, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Các giấy tờ liên quan đến nhiều dự án được cảnh sát thu giữ trên ôtô đã được cơ quan điều tra trưng cầu giám định để có hướng xử lý tiếp theo.

Ngày 7/11, cảnh sát giao thông Công an TP Cà Mau ra hiệu dừng ôtô biển số 51H-278.89 để kiểm tra giấy tờ. Trần Kiều Hưng đã bước xuống xe xuất trình thẻ của Bộ Ngoại giao và giới thiệu là Cục phó Cục Kinh tế đối ngoại thuộc Bộ Ngoại giao.

Còn Nguyễn Đức Thắng xuất trình thẻ ghi dòng chữ Phó chủ nhiệm Đoàn làm phim “Những đứa con biệt động Sài Gòn” của Bộ Công an.

Tran Kieu Hung su dung giay to gia anh 1
Trần Kiều Hưng ra tòa tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào năm 2016. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Lực lượng làm nhiệm vụ nghi ngờ những giấy tờ này là giả nên tạm giữ người cùng phương tiện trong trường hợp khẩn cấp để điều tra làm rõ.

Làm việc với cảnh sát, hai bị can khai đã được một doanh nghiệp ở Cà Mau mời đi tham quan và giúp đỡ tìm dự án để đầu tư. Ngày 6/11, Hưng và Thắng đến Cà Mau, dùng cơm với doanh nghiệp tại phường 6, TP Cà Mau. Ngày 7/11, khi Hưng đang chở Thắng ngoài đường thì bị cảnh sát giao thông dừng xe.

Kiểm tra ôtô và nơi ở của hai bị can, cơ quan điều tra thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến hồ sơ dự án ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày 17/11, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố, ra lệnh tạm giam Hưng và Thắng về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, vào năm 2016, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện một ôtô chạy quá tốc độ trên quốc lộ 51 nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Lúc này, ông Trần Kiều Hưng (không phải là người điều khiển ôtô) xuất trình công lệnh ghi tên Trần Kiều Hưng với chức vụ Phó cục trưởng Cục quản lý kinh tế Chính phủ.

Nghi ngờ lai lịch của ông Hưng, tổ công tác đưa người này về trụ sở. Tại cơ quan công an, ông Hưng khai mua tờ công lệnh từ một người không rõ danh tính để đối phó với lực lượng CSGT.

Ngày 30/9/2016, tòa án tuyên Trần Kiều Hưng 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Việt Tường & Nhật Tân (https://zingnews.vn/nhieu-ho-so-du-an-tren-xe-cua-cuc-pho-dom-post1154802.html)

Có thể bạn quan tâm

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *