Lợi nhuận của riêng quý 3 đạt 49,6 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, KDF ghi nhận doanh thu 1.089 tỷ đồng – giảm 9% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, Công ty đạt 164 tỷ LNST, tăng so với con số 141 tỷ thu về hồi 9 tháng đầu năm ngoái.
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là trong quý 2. Doanh thu của KDF từ kênh KA (Key Account – khách hàng trọng yếu), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.
Đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căn tin… về gần khu phố. KDF cũng chuyển dịch tủ sang các điểm có nhu cầu và doanh số cao, song song đẩy mạnh doanh số từ các kênh cửa hàng tiện lợi.
Nhờ vậy, KDF tiếp tục tang thị phần kem từ 41,4% (năm 2019) lên 43,5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.
Theo Trí thức trẻ (http://ttvn.toquoc.vn/kido-foods-kdf-dat-164-ty-lnst-sau-9-thang-tang-hon-16-du-doanh-thu-giam-420202010162920174.htm)