Trung Quốc ngỏ ý giúp Mỹ điều tra hạt giống lạ

Bưu chính Trung Quốc ngỏ ý giúp điều tra nguồn gốc các gói hạt giống lạ gửi tới hòm thư của người dân Mỹ.

“Bưu chính Trung Quốc đã đề xuất với Bưu chính Mỹ hoàn lại những gói hàng giả này về Trung Quốc để điều tra”, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Văn Bân hôm 28/7 cho biết.

Ông Vương cho hay thông tin trên nhãn dán của các gói hàng dường như bị làm giả, sau khi Bưu chính Trung Quốc kiểm tra, nói thêm có nhiều lỗi trong thông tin đính kèm gói hàng. Ông cũng nhấn mạnh Bưu chính Trung Quốc luôn tuân thủ các quy định của Liên minh Bưu chính Toàn cầu về xử lý hạt giống.

Các gói hạt giống lạ gửi tới hòm thư của người dân ở bang Washington. Ảnh: Sở Nông nghiệp Washington.

Các gói hạt giống lạ gửi tới hòm thư của người dân ở bang Washington. Ảnh: Sở Nông nghiệp Washington.

Người dân ở nhiều bang nước Mỹ báo cáo đã nhận được các gói hàng không rõ người gửi từ Trung Quốc, ký hiệu là hàng đồ chơi hoặc trang sức. Tuy nhiên, khi mở ra, bên trong lại là những gói hạt giống lạ đựng trong túi bóng kín. Các gói hạt giống lạ xuất hiện giữa thời điểm căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tăng cao, bao gồm sự kiện đóng cửa lãnh sự quán gần đây.

Quan chức nông nghiệp ở ít nhất 27 bang của Mỹ đã cảnh báo người dân không trồng hạt giống lạ và liên hệ với chính quyền nếu nhận được hạt giống.

Sở Nông nghiệp Virginia là một trong nhiều cơ quan cảnh báo chúng có thể chứa các loài xâm lấn “tàn phá môi trường, thay thế hoặc hủy hoại các loài thực vật và côn trùng bản địa, gây thiệt hại mùa màng nặng nề”.

Tuy nhiên, sở cảnh sát ở Whitehouse, bang Ohio, cho rằng đây có thể là một trò lừa đảo, trong đó người bán gửi cho người nhận món đồ mà họ không đặt hàng, sau đó mạo danh “người mua được chứng thực” để viết nhận xét tích cực về sản phẩm của mình trên các sàn thương mại điện tử.

Hồng Hạnh (Theo SCMP)

https://vnexpress.net/trung-quoc-ngo-y-giup-my-dieu-tra-hat-giong-la-4137743.html

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tăng trưởng âm

Sau hai quý liên tiếp đi lên, GDP Nhật Bản quay đầu giảm trong quý …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *