8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP HCM

Cơ quan chức năng phát hiện tám người Trung Quốc và một người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại quận 12, tất cả đã được đưa đi cách ly ở huyện Củ Chi.

Thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC – Sở Y tế TP HCM) cho biết sáng 28/7. Ngoài 9 người trên, từ tháng 5 đến nay thành phố đã phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép.

Hai hôm trước, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ký văn bản yêu cầu các sở ngành và 24 quận huyện tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19, nhằm kiểm soát chặt dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng.

Riêng Công an thành phố được yêu cầu quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú tại các địa phương; vận động người dân thông báo cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm người tổ chức nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Nhân viên y tế khử trùng xe cấp cứu đưa người đến cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi hồi tháng 2. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nhân viên y tế khử trùng xe cấp cứu đưa người đến cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi hồi tháng 2. Ảnh: Quỳnh Trần.

Liên tiếp những ngày qua, nhiều địa phương như Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh… đã phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hôm qua, 5 người Trung Quốc vượt biên bằng thuyền vào Lào Cai, bị phát hiện khi đang đi ôtô về Hà Nội.

Trước đó, nhà chức trách phát hiện 73 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam bằng đường tiểu ngạch. Công an Quảng Nam đã tạm giữ hình sự Gao Liang Gu (42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) với cáo buộc đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, đến sáng nay, TP HCM ghi nhận 61 ca nhiễm nCoV, tất cả đã được xuất viện; một trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm; 404 người đang cách ly tại các khu tập trung và 237 người được cách ly, theo dõi tại nhà.

Hữu Công

https://vnexpress.net/8-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-tp-hcm-4137260.html

Có thể bạn quan tâm

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *