Nam sinh lao xe, truy đuổi tên cướp tiệm vàng

HÀ NỘI – Phan Quốc Huy, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Bách Khoa, một mình phóng xe máy đuổi theo tên cướp tiệm vàng song bị hắn đâm trọng thương.

Khoảng 22h ngày 26/6, Huy đi xe máy trên phố Mễ Trì Hạ tìm địa điểm gặp khách hàng thì nghe tiếng tri hô về kẻ cướp tiệm vàng đang tháo chạy. Ngoảnh lại, cậu sinh viên 22 tuổi thấy người đàn ông mặc áo sơ mi sáng màu, quần tối màu đang chạy thục mạng ở chiều ngược lại. Phía sau, nhiều người chạy bộ đuổi theo.

Đoán kẻ bị truy đuổi là tên cướp, Huy vội quay xe đuổi theo khi hắn chạy vào một ngõ nhỏ không đèn điện cạnh trường học trên phố Đồng Me. Ở khoảng cách gần, Huy tăng ga đâm trực diện vào tên cướp song hắn né được. Huy ngã nhào, xe máy đổ kềnh.

Chưa kịp bật dậy, Huy bị tên cướp cầm dao bầu tấn công, đâm vào bả vai. Máu chảy đầm đìa, Huy gục xuống, tên cướp vội bỏ chạy. Chủ tiệm vàng và một người sau đó kịp chạy đến đã đưa nam sinh đi cấp cứu.

Huy đang điều trị tại Bệnh viện 19/8, ngày 2/7. Ảnh: Phạm Dự.

Huy đang điều trị tại Bệnh viện 19/8, ngày 2/7. Ảnh: Phạm Dự.

Vết thương sâu 4 cm khiến Huy bị vỡ xương bả vai, rách màng phổi. Sau ca phẫu thuật hơn một tiếng, sức khỏe nam sinh đã dần bình phục, dù phải nằm bất động trên giường suốt 5 ngày.

Huy bảo việc đuổi theo lúc đó là “phản xạ tự nhiên”. Nếu được chọn lại, cậu vẫn sẽ tham gia bắt cướp song không “tay vo” nữa mà bằng nhiều cách khác nhau để đảm bảo an toàn cho bản thân.

“Nếu tên cướp vung thêm một nhát dao hay hai người phía sau không đến kịp thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi em mất rất nhiều máu. Nói không sợ hãi là không đúng nhưng lúc đó trong đầu ‘trống rỗng’, em chỉ nghĩ duy nhất đến việc làm sao bắt bằng được kẻ đó”, Huy kể.

Những ngày qua, nhiều nhà hảo tâm liên hệ muốn được giúp đỡ vì hành động nghĩa hiệp nhưng cậu sinh viên này đều từ chối. Huy trả lời còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn và xứng đáng được nhận hơn. Cậu chỉ làm một việc “đáng phải làm” như bao người bình thường khác.

Chăm Huy trong phòng bệnh, bà Kim Anh nói đã “khóc hết nước mắt vì thương cậu con trai duy nhất” song không một lời trách mắng. Từ bé Huy đã thường giúp đỡ người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn. Cậu được bạn bè yêu quý vì sống tình cảm, nghĩa hiệp.

Nghi phạm Nguyễn Khắc Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Nghi phạm Nguyễn Khắc Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 1/7, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đề nghị Bệnh viện 19/8 tích cực điều trị để Huy sớm phục hồi sức khỏe và miễn giảm toàn bộ chi phí chữa bệnh. Thứ trưởng khen Huy có hành động dũng cảm, mong em làm nhiều việc tốt hơn nữa.

Kẻ đâm Huy sau hai ngày bỏ trốn đã bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ. Hắn là Nguyễn Khắc Hải, 28 tuổi.

Hải khai 22h30 ngày 26/6 đi bộ vào cướp tiệm vàng Sông Giang ở phố Mễ Trì, lấy đi hai nhẫn và một dây chuyền vàng trị giá khoảng 60 triệu đồng. Thoát vòng vây của người dân truy đuổi, Hải lẩn vào ngõ 89 phố Mễ Trì Thượng đã bị Huy lao xe máy theo.

Ngày 2/7, Hải bị khởi tố về tội Cướp tài sản sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cảnh sát, ngoài vụ cướp tiệm vàng, Hải đã gây ra 2 vụ cướp giật tại cửa hàng điện thoại và 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác.

Phạm Dự

https://vnexpress.net/nam-sinh-lao-xe-truy-duoi-ten-cuop-tiem-vang-4124516.html

Có thể bạn quan tâm

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *