Theo Brian Chesky, CEO Airbnb, du lịch trong tương lai sẽ tập trung nhiều hơn vào du lịch nội địa
Bạn có thể đã dành cả một thập niên để xây dựng một giấc mơ, song thế giới có thể phá hỏng nó với một thứ hoàn toàn ngẫu nhiên như bệnh dịch từ một virus lạ nào đó. Đó chính xác là những gì đã và đang xảy ra với Brian Chesky, CEO của Airbnb, cùng sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 năm nay.
“Chúng tôi mất 12 năm để xây dựng Airbnb, và chúng tôi gần như mất tất cả chỉ trong vòng từ 4 tuần đến 6 tuần,” Chesky chia sẻ trong một bài phỏng vấn với CNBC. Hàm ý đằng sau chia sẻ của này Chesky là việc Airbnb dự kiến sẽ chào bán cổ phần ra công chúng lần đầu tiên (IPO) trong năm nay, song kế hoạch này dường như lại cực kì khó được hiện thực hóa với tình hình hiện tại.
Chesky đồng thời nhấn mạnh rằng Airbnb đang phải đối mặt với một tương lai bất định vì những đợt bùng phát bệnh dịch như những gì thế giới đang trải qua. “Du lịch, như cách chúng ta biết, đã kết thúc. Tôi không muốn nói hành trình đã kết thúc song mô hình mà chúng tôi biết đã chết và sẽ không quay trở lại. Chúng ta sẽ vào xe, lái xe đến một cộng đồng nhỏ nào đó cách vài km và thuê một căn nhà để ở.”
COVID-19 thực sự đã đe dọa mô hình kinh doanh của Airbnb. Ảnh: CNBC
Lê Thanh Xuân
Theo SaoStar